Total Pageviews

Saturday, June 18, 2011

Nguyễn Quang: Vì sao LTCN không (chịu) lên tiếng thanh minh?

Nguyễn Quang: Vì sao LTCN không (chịu) lên tiếng thanh minh?
 
Đôi dòng với  ông (bà) Vũ Thị Bình và anh em:
Vì sao LTCN không (chịu) lên tiếng thanh minh?

Thưa ông (bà) Vũ Thị Bình, rất trân trọng ý kiến khách quan, thắc mắc của bà về lý do LTCN không (chịu) thanh minh cho mình trước hàng loạt tài liệu được cho là hạ thấp danh dự cô ta, xin được trích lại nguyên văn:

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: vu thi binh <vu.thi.binh2@gmail.com>
Ngày: 20:56 Ngày 11 tháng 5 năm 2011
Chủ đề: Re: [PhoNang] Kính thưa làng Lưới;Cần những post của danchuleak

Than men chao anh Doan ket chong CSVN khong chui nhau,
Toi nghi rang cai chinh la tai sao chinh ban than co Thanh Nu - Le Thi Cong Nhan lai im hoi lang tieng truoc nhung cao buoc cua co Danchulaek tu My lien tuc post cac chung cu, nhung tai lieu len cac dien dan Mang toan cau trong may thang qua. Trong khi do mac du da co nhieu Dien dan, dai phat thanh tu hai ngoai goi ve de mong co ta - LTCN hay dung len phan bac, phan bien lai nhung co ta lay moi ly do de khuoc tu, choi bo ? Nhu vay phai chang la do Danchulaek da dua ra nhung bang chung co that, rat chuan xac den noi vo chong Ngo Duy Quyen va Le Thi Cong Nhan khong the choi cai duoc nua ma thoi ?  Vi vay mong quy vi binh tinh, that sang suot va cong bang trong chuyen nay ma khong nen voi vang chup mu cho Danchulaek la cong an CSVN ! tamn biet tat ca quy vi chung ta hay cung nhau kien tri cho co Le Thi Cong Nhan tra loi truoc cong luan ro rang va nhanh chong nhat, thuyet phuc nhat khi co dieu kien !
Vu Thi Binh

Với nhận xét của ông (bà) Vũ Thị Bình, cũng như một số thư mà ông(bà) từng post trước đó, đủ để khẳng định ông(bà) là nhà dân chủ trong nước, am hiểu sự tình.

Thưa ông(bà), đến nay không chỉ những người từng dành bao tâm huyết, hy vọng ở LTCN ở nước ngoài có chung thắc mắc với ông(bà) Vũ Thị Bình, mà ngay cả những người đáng kính trong nước như cụ bà Hoàng Minh Chính cũng đã chất vấn khi nghe cô LTCN than vãn về việc bị cắt cụp các nguồn tiền tài trợ - nguồn sống duy nhất của cô nàng, mà trước đó luôn được cô ta xem đó như thứ bổn phận, trách nhiệm của cộng đồng với sự hy sinh của cô ta. Quý vị có biết LTCN trả lời cụ bà Hoàng Minh Chính thế nào không: cô ấy (tự thấy) mình cao thượng hơn DCL nên không cần và không thèm đụng với DCL???

Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của cô ả này, có ai cao thượng hơn không nhỉ? Nguồn sống duy nhất bị cắt, danh tiếng bị hủy hoại tơi bời, đức ông chồng cũng bị mất việc nốt…tất cả chỉ vì những tài liệu và chứng cứ mà DCL đưa ra. Tiệt nhiên không có ai cả trong đến ngoài nước ca tụng ơn đức của cô ta nữa, ngoại trừ một vài comment mà tôi chắc đến 99% là thành viên Việt Tân (nơi đã tốn kém khá nhiều trong vụ đầu tư đánh bóng cô này và bị thiệt hại nhiều nhất trong vụ DCL này)  cố vớt vát, chụp vài cái mũ cho DCL và bất cứ ai không ủng hộ ý kiến của họ, tất nhiên trong đó có cả ông (bà) Vũ Thị Bình đây. Khôi hài nhất là khi đuối lý, thì họ quay sang khủng bố DCL hoặc dụ dỗ cứ nhắm mắt làm ngơ để hạ hồi (tức sau khi Cộng sản đổ) thì phân phải trái sau cũng chưa muộn.

Cái lý do cô LTCN không “(chịu) thanh minh ấy có lôgic tẹo nào không, tôi chắc quý vị nào cũng đã thấy câu trả lời. Song để khách quan, tôi xin đưa ra những hậu quả của việc (quyết) không (chịu) thanh minh này, mong sẽ quý vị đảng Việt Tân và những người còn chút ưu ái cô nàng nghiên cứu và (xin) cô ta hãy trả lời quý vị nhé:

1, Phải chăng cô LTCN đang phụ bạc (phản bội) lại bao con người đã đặt niềm tin, hy vọng, yêu mến, ái mộ, trân trọng…cô ta? Ông Nguyễn Thanh Giang, cụ Vũ Cao Quận và hàng trăm người Việt hải ngoại đã dành những bài viết, nhận xét, việc làm để cô ta đỡ thấy thiệt thòi, cổ vũ, động viên những hy sinh của cô ta, xây dựng cho cô ấy một tương lai chính trị rộng mở. Nay việc làm của DCL gây tổn hại rất lớn tới danh dự, nhân phẩm không chỉ cho cô ta mà còn khiến biết bao nhiêu người là fan của cô xấu hổ, gây thiệt hại đến uy tín của phong trào dân chủ đối với quần chúng nhân dân khi họ có cái nhìn méo mó về con người tiêu biểu trong đó. Vậy thì đòi hỏi LTCN phải thanh minh của bao diễn đàn, đài báo nước ngoài từng gắn bó với LTCN, của anh em dân chủ trong nước, đến nay có cả cụ bà Hoàng Minh Chính mà LTCN cũng không thèm đếm xỉa đến ư?

2, Việc LTCN chấp nhận phụ bạc cộng đồng ủng hộ và các nhà tài trợ của cô ấy, nhưng lại không thể (nhịn) được việc bị cắt cụp hết các nhà tài trợ nên phải la toáng lên với khá nhiều người để tình trạng bi thương của cô ta (tất nhiên là không phải trên mạng - môi trường quen thuộc của cô ấy, mà qua gặp gỡ riêng tư thôi). Cái này có chứng minh gì cho sự cao thượng của cô ấy không nhỉ? Tôi không (dám) trả lời vì sợ không khách quan!

3, Cô ấy tự cho mình cao thượng hơn cả chính những bậc tiền bối, những anh em dân chủ khi tự đặt mình là ngoại lệ không? Cụ bà Hoàng Minh Chính đã cật vấn cô ta nên thanh minh vì đến như cụ ông Hoàng Minh Chính từng bị điều tiếng về chuyện tiền nong sau chuyến đi Mỹ về đã ngay lập tức thanh minh để bảo vệ sự trong sạch của mình, mà đến nay cô ta vẫn không đếm xỉa đến lời cụ bà. Bản thân ông Nguyễn Thanh Giang - người LTCN rất kính trọng, nể trọng ấy cũng đã và đang bị những tiếng nói chỉ trích nhập nhèm về chuyện tiền bạc, tố háo danh, bè phái…xong ông ấy đều công khai hoặc bán công khai, thậm chí qua các quan hệ riêng tư để thanh minh, phản bác cho mình. Dẫn chứng cả trong và ngoài nước thì nhiều lắm, tôi xin không kể thêm nữa.

Tôi xin gửi bài viết này tới hộp thư ClaudeMonet-Anna@gmail.com của cô LTCN và tới các diễn đàn, anh em trong nước để mong gửi tới cô ấy phòng khi email của tôi bị “thất lạc” đối với LTCN.

Cá nhân tôi chỉ có lời nói giải thích việc này: DCL là người từng ủng hộ hết mình cho LTCN cả vật chất lẫn tinh thần, rồi cô ấy sốc, đổ vỡ niềm tin khi phát hiện chính mình bị LTCN sỉ nhục và cộng đồng đấu tranh dân chủ đang bị lừa bịp, phụ bạc, rồi cô ấy nhìn nhận ra bổn phận phải vạch trần cái ác, cái xấu để bảo vệ uy tín cho phong trào dân chủ. Thứ nữa, LTCN biết rất rõ DCL “hiểu” cô ta đến mức nào, đang biết những bí mật gì của cô ta, đang được những ai trong và ngoài nước ủng hộ. Cuối cùng, cô ta đang được một số “cao thủ” tư vấn: im lặng là vàng.

Nguyễn Quang