Total Pageviews

Monday, December 19, 2011

Ông Nguyễn Thanh Giang Lại Diễn Kịch - Phần II

Danchuleaks xin post lại tài liệu mà ông Nguyễn Thanh Giang (tòa soạn) đang rãi ở Hà Nội.  Danchuleaks nhận được tài liệu sao thì post y như vậy cho bà con đọc nhé.  Danchuleaks xin mỉm cười khi đọc là ông Giang tự cho một mình ông là "lực lượng dân chủ" đấy chứ.  Ghê nhỉ.  Đúng là "nhà dân chủ hàng đầu!"  Mời bà con đọc những tài liệu ông Nguyễn Thanh Giang đang rãi như bướm để một lần nữa "thanh toán" ông Nguyễn Thượng Long.  
______________________________________________________________
THỦ ĐOẠN GIAN MANH

Lời tòa soạn: Chúng tôi lượm lặt trên mạng một số bài viết và thư trao đổi (gọi
chung là tư liệu) để độc giả cùng suy xét và cảnh giác trước một thủ đoạn
nham hiểm chống phá các lực lượng dân chủ.

Tư liệu 1


Vào ngày 05/12/2011, Long nguyen trung <longtrung9@gmail.com> viết:

Nguyễn Thượng Long sau sự cố vấp ngã

Trước năm 2006, cái tên Nguyễn Thượng Long chỉ được biết đến trong phạm vi hẹp ở
ngành giáo dục Hà Tây, nơi mà ông được vinh danh là “người đương thời” chống tiêu
cực trong giáo dục và là nơi ông thể hiện được đầy đủ phẩm chất cả về trí tuệ, hiểu biết
và cái tâm của người thầy giáo. Tuy nhiên, cái mốc năm 2006 đã ghi nhận sự chuyển đổi,
đưa cuộc đời Nguyễn Thượng Long bước sang một trang mới, với những thử thách,
phưu lưu mới, ông đã vượt ra khỏi phạm vi là một nhà giáo để trở thành những nhà dân
chủ, nhà báo và nhà > hoạt động chính trị. Vậy cơ duyên nào đã làm thay đổi cuộc đời
của ông Long, có lẽ người có ảnh hưởng nhiều nhất, có công lớn nhất trong việc dìu
dắt, nâng đỡ, tạo dựng sự nghiệp cho ông Long chính là nhà “dân chủ” lão làng Nguyễn
Thanh Giang. Mối quan hệ vừa là bạn bè, vừa tình thầy trò đã diễn ra khá suôn sẻ, ăn ý
và gắn bó đến mức tưởng như không gì có thể chia lìa, nhưng kết cục là sự tan đàn xẻ
nghé, đường ai lấy đi đã xảy ra, cái đích một chặng đường với kết quả không mấy tốt
đẹp đã để lại cho ông Long những được, mất và ngã rẽ mới.
Trong thời gian gắn bó với ông Giang và là nhân tố tích cực trong phong trào dân chủ, có
thể nói ông Long đã thu nạp được nhiều thứ, nổi bật như:
- Từ vị trí: từ một người có thể nói là vô danh tiểu tốt trong phong trào dân chủ, nhưng
do ngay từ đầu được sự dẫn dắt, giúp đỡ của ông Nguyễn Thanh Giang nên ông Long
đã “trưởng thành” rất nhanh về khả năng viết lách thể hiện qua tờ báo “tổ quốc”, một
tiếng nói tuyên truyên quan trọng của tổ chức “tập hợp dân chủ đa nguyên”, tập hợp
nhiều bài viết có chất lượng của những nhà dân chủ có uy tín ở trong, ngoài nước; phải
nói rằng ông Giang rất tin tưởng khi giao trọng trách Phó tổng biên tập tờ báo “tổ quốc”
cho ông Long và cũng nhận thức được điều này ông Long đã phát huy khá hiệu quả khi
phát triển tờ báo “tổ quốc” trở thành một tờ báo “có uy tín”, mời gọi được nhiều cây
viết sắc xảo ở trong, ngoài nước tham gia, nhờ đó số lượng tờ báo phát hành cũng tăng
lên đáng kể.
- Đến quan hệ: Nổi lên từ vai trò là Phó tổng biên tập tờ báo “tổ quốc”, cái danh Nguyễn

Thượng Long ngày càng được nhiều người biết đến, thậm chí một số tổ chức nhân

quyền quốc tế, tổ chức nhà báo không biên giới cũng lên tiếng ủng hộ và sẵn sàng đứng
ra can thiệp nếu ông Long gặp rắc rối bởi luật pháp Việt Nam; nhiều tổ chức vinh danh,
ca ngợi, đăng các bài viết của ông Long lên trang đầu; nhiều nhà dân chủ trẻ tuổi trong
nước cũng nhìn Nguyễn Thượng Long với sự nể phục, thi nhau tìm đến ông Long để
nhờ vả, tư vấn phương cách xây dựng thương hiệu cho bản thân. Có thể nói là thiên
thời- địa lợi- nhân hòa, cơ hội có một không hai giúp ông Long thỏa sức thể hiện tài, trí
của mình và ông đã rất thành danh trong khoảng thời gian gắn bó với tờ báo “tổ quốc”.

- Và cuối cùng là kinh tế: với khả năng viết lách và sự phát triển mạnh của tờ báo “tổ
quốc” và sự hậu thuẫn vật chất từ Nguyễn Gia Kiểng, mặc dù mọi sự chi tiêu đều thông
qua sự cấp duyệt từ ông Giang, nhưng có thể nói với khoản tiền kếch xù mà ông Giang
nhận từ ông Kiểng để phục vụ cho việc duy trì, phát triển tờ báo “tổ quốc” và hỗ trợ khó
khăn cho các nhà dân chủ trong nước thì chỉ cần một khoản ít ỏi trong tổng số này cũng
là khoản tiền lớn gấp nhiều lần so với đồng lương hưu hàng tháng; cũng không thể phủ
nhận đây là tác nhân kích thích sự hứng thú sáng tạo, thăng hoa cảm xúc viết lách và tích
cực trong mọi hoạt động liên quan đến phong trào dân chủ của Nguyễn Thượng Long.

Sự nổi danh và con đường đi của ông Long đang đẹp như mơ, nhưng rồi cái quy luật
nghiệt ngã mà ông cha ta từng đúc kết “thân nhau lắm cắn nhau đau” đã xảy đến sau sự
kiện ông Long bị bắt, thẩm vấn 9 ngày vào trung tuần tháng 6/2009 khi ông đang photo
ấn bản “tổ quốc” số 89; hậu quả là ông Long từ bỏ chức vụ làm Phó tổng biên tập
báo “tổ quốc” và cũng chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ với ông Giang, góc khuất đằng
sau sự tan đàn xẻ nghé này chỉ có ông Long và ông Giang biết. Chia tay ông Giang, ông
Long đã tìm cho mình một hướng đi độc lập, không còn lệ thuộc vào bất kỳ ai, được tự
do thể hiện vai trò ở nhiều lĩnh vực khác nhau như từ nhà giáo đến nhà hoạt động dân
chủ, rồi kiêm luôn cả nhà báo lẫn nhà hoạt động chính trị, nhưng có vẻ như sự lựa chọn
này đã làm nhạt nhòa đi rất nhiều hình ảnh của Nguyễn Thượng Long ngày nào. Phải
chăng vì sự sứt mẻ trong quan hệ với ông Giang đã tạo ra sự hụt hẫng, chán nản làm ông
Long không còn là chính mình hay vì thấy những người dân chủ lão làng như ông Giang
mà làm ông Long mất đi lòng tin về tinh thần khi thấy cái gọi thực sự của những con
người đang đấu tranh cho tự do dân chủ.

Theo dõi loạt seri bài viết “Vì sao họ không đến”, có thể thấy mặc dù lượng thông tin
nhiều, khai thác nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng thật buồn vì đa phần các thông tin
đều được ông Long sưu tầm, cóp nhặt từ mạng internet, một số thông tin trích dẫn trong
sử sách để so sánh, áp đặt với hiện tại lại quá chủ quan và khập khiễng, với một mớ
thông tin hỗn tạp, thiếu tính sáng tạo cứ lặp đi lặp lại hết kỳ này đến kỳ khác đã mang
đến sự nhàm chán cho độc giả, người ta đã không còn thấy sự sắc sảo, không thấy sự

nổi bật trong vấn đề mà ông Long nêu ra, thông tin cứ chầm chậm trôi không thấy đích

đến là gì.

Mong rằng ông Long suy xét khả năng của mình để chọn cho mình một lối đi phù hợp
với thời đại.
Hà Nội, Nguyễn Trung Long-tháng 12/2011.

Tư liệu 2


2011/12/6 vu thi binh <vu.thi.binh2@gmail.com>

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: long nguyen thuong

LỜI MINH ĐỊNH

1/
Trước hết, tôi nghĩ tờ báo Tổ Quốc là tờ báo tốt, rất cần cho nhân dân Việt Nam trong
giai đoạn này và chưa bao giờ tôi coi BNS Tổ Quốc là tờ báo của riêng một cá nhân nào ở
trong nước, dù cho ông Giang đã tấn phong cho tôi làm Phó Tổng Biên Tập, cho Đại Tá
Phạm Quế Dương làm Chủ Nhiệm. Bán Nguyêt San Tổ Quốc là tiếng nói của những người
Việt Nam yêu nước, suy nghĩ đó là hoàn toàn đúng vì đã có lần ông Giang không rõ bị áp lực
của ai đã đùng đùng đòi tờ TQ đình bản,
nhưng hình như tờ TQ chưa một lần lỗi hẹn với người đọc suốt từ ngày ra mắt tới nay thì
phải.

2/
Không thể nói, việc tôi bị Công An bắt giữ và thẩm vấn 9 ngày, bị khám nhà, bị
tịch thu máy tính, tài liệu…thời điểm 15 – 6 – 2010 là một lần vấp ngã trong đời tôi. Người
ta chỉ nói là bị vấp ngã
khi đã làm một việc sai, việc xấu rồi phải hối hận về việc làm đó. Trong sự kiện “9 ngày”
của tôi trước cơ quan an ninh tôi đã công nhận chức danh của tôi là Phó TBT của tờ Tổ
Quốc một cách trân trọng và tự hào, đến lúc vì hoàn cảnh không cho phép, tôi tuyên bố
không giữ một vai trò gì với tờ Tổ Quốc nữa để trở về công việc của một người viết báo tự
do, thì đây cũng không phải là lời hối hận, càng không thể nói đó là một lần vấp ngã. Sự
cố “9 ngày” của tôi năm 2010 phải hiểu là một lần tôi “Thoát Hiểm” một cách hy hữu thì
đúng hơn.

3/
Nói tôi là học trò của ông Giang là không đúng, ông Giang chưa bao giờ là thầy của
tôi. Nói tôi đã từng vì ngưỡng mộ ông Giang mà tự tìm đến ông Giang, đã từng viết nhiều
bài để bênh vực ông Giang thì đúng hơn. Sau sự cố “9 ngày”, tôi chủ động không duy trì mối

quan hệ nào với ông Giang nữa, kể cả khi ông Giang không rõ vì lý do gì bất ngờ viết bài

đánh tôi và cụ Luật Sư lão thành nổi tiếng Trần Lâm, tôi cùng cụ Trần Lâm cùng kiên định
lập trường trước sau không đối lời. Nhân đây tôi chính thức bác bỏ việc một hacker nào đó
mạo danh là tôi lên diễn đàn hội luận dân chủ cho Việt Nam nói những điều tôi không hề
nói, không hề quan tâm. Kể cả bài viết “Nguyễn Thượng Long sau sự cố vấp ngã” của
Nickname “longtrung9@gmail.com” viết về tôi …mà một số người đã nói: Hình như có mùi
của “Trần Dân Tiên”! việc làm đó cũng chẳng gọi dậy trong tôi một chút xúc động nào.
Những gì tôi đã nếm trải, đã chứng kiến bầy lâu nay đã biến tôi thành một người lãnh cảm
trước thái độ sống như thế rồi. Theo tôi hãy để các nhân vật của một vở kịch nhiều lớp lang,
nhiều tuyến nhân vật phát triển hết kích cỡ vai diễn của mỗi người trong một trò chơi vô
cùng tội lỗi với nhân dân đang vô cùng đau khổ và bế tắc.

4/
Xin trả lại tác giả có nickname longtrung9@gmail.com tất cả các danh xưng mà quý vị
đã gán ghép cho tôi như “Nhà Dân chủ, Nhà hoạt ộng chính trị nổi tiếng…” để tôi thanh
thản với căn cốt là một người cầm bút chỉ có một khát khao duy nhất là được viết, được nói
với đồng bào đau khổ của mình rằng: “Chúng ta đang thực sự sống những tháng ngày như
thế nào?”, chỉ có vậy thôi thưa các nhà dân chủ “Lão Làng” và "Hàng Đầu”./.

Nhà báo Nguyễn Thượng Long.

Tư liệu 3

Thân gửi Nguyễn Thượng Long

Hầu như ngay tức khắc, sau “Lời minh định” của Long, đã xuất hiện trên mạng hai bài
tôi gửi kèm đây. Chứng tỏ rằng họ đang rình rập, lắng nghe, bàn bạc tập thể để ra đòn
liên tục.

Long hãy đọc lại đoạn kết này trong bài viết của họ:

“Theo dõi loạt seri ( đã loạt còn seri ! ) bài viết “Vì sao họ không đến”, có thể thấy mặc
dù lượng thông tin nhiều, khai thác nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng thật buồn vì đa
phần các thông tin đều được ông Long sưu tầm, cóp nhặt từ mạng internet, một số thông
tin trích dẫn trong sử sách để so sánh, áp đặt với hiện tại lại quá chủ quan và khập khiễng,
với một mớ thông tin hỗn tạp, thiếu tính sáng tạo cứ lặp đi lặp lại hết kỳ này đến kỳ khác đã
mang đến sự nhàm chán cho độc giả, người ta đã không còn thấy sự sắc sảo, không thấy
sự nổi bật trong vấn đề mà ông Long nêu ra, thông tin cứ chầm chậm trôi không thấy đích
đến là gì”.

Đọc đoạn ấy, tôi nhận ra ngay ý đồ bài viết của longtrung9@gmail.com nào đó. Chắc là
do loạt bài vừa rồi của Long khá xuất sắc nên Long đã lọt vào tầm ngắm của họ, và họ
bàn nhau quyết định phải truy diệt Long như họ đã từng làm với tôi. Họ thường giở trò
này khi các trò đe dọa, dụ dỗ … thấy không có hiệu lực.

Tiếc rằng Long không nhận ra mà hình như lại nghi ngờ tôi viết bài đó.

Bằng danh dự, tôi nói rằng hoàn toàn không phải đâu Long ạ.


Trước đây, cũng bằng cái trò mèo này họ đã từng làm cho Hoàng Tiến, Trần Khuê …
sôi tiết lên, coi tôi như kẻ thù. Một số người khác vì mắc bẫy cũng bỗng dưng vô cớ xông
tới xỉa xói, mắng nhiếc tôi thậm tệ. Bây giờ họ lại đang sắp biến được tôi là kẻ thù của
Long.

Họ không chỉ “chĩa súng vào con mà bắn vào tim mẹ” lại còn kích động cho chúng ta nã
đạn vào nhau!

Tôi nói rất thật rằng tôi lo lắng lắm. Lo lắng cho Long nhiều hơn cho tôi. Tôi đang dần
bước vào tuổi 80 rồi. Khả năng nhận phúc hay hứng họa chỉ còn khá ngắn. Với Long,
nếu Long tỉnh táo cảnh giác đừng để trúng kế độc của họ mà mắc sai lầm thì khả năng
đón nhận sự tưởng thưởng vẫn còn kha khá.

Nếu tôi nói tôi vẫn còn thương Long thì e Long sẽ tự ái, nhưng, ít ra, ngoại trừ Hoàng
Tiến, Nguyễn Khắc Toàn là những kẻ có bản tính xảo trá độc ác, với Long cũng như
Dương Thu Hương, Trần Khuê, Đỗ Nam Hải … tôi vẫn thông cảm được. Tôi biết rằng
các bạn và tôi đều chỉ là nạn nhân của những thủ đoạn xui nguyên giục bị quá chừng
quỷ quyệt, gian ngoan của cả một bộ máy CCVS khổng lồ.

Độ thông minh cá nhân của chúng ta hẳn không kém họ, nhưng vì họ đông hơn chúng
ta, lão luyện hơn chúng ta bội phần. Họ được nuôi béo để mài ngày mỗi sắc cái nanh
vuốt độc địa, khốn nạn chuyên thực hiện những trò ma giáo dã man, ty tiện, đểu cáng.
Họ lại thường xuyên hội ý hội báo để nhận định và bồi bổ nhau liên tục hình thành kế
sách thiên biến vạn hóa. Trong khi chúng ta bị cô lập và tự cô lập hoàn toàn.

Mong Long hãy thật tỉnh táo để đừng tiếp tục bị họ giật dây. Tôi nhắc lại, tôi phải dằn
lòng ngồi viết thư này vì Long nhiều hơn vì tôi. Họ xua cho chúng ta xông vào nhau giáp
chiến để họ tọa hưởng kỳ thành. Nhưng Long thấy đấy, tôi có bị sứt đầu mẻ trán, nhưng
các đối tượng kia hầu hết đều đã tự sát thương nặng. Và, cái chính là, lực luợng dân chủ
tổn thất quá chừng đau xót.

Tôi nhắc lại lời mời, Long hãy đến cùng tôi bàn bạc để ngăn chặn tình hình đừng tiếp
tục xấu đi một cách rất đáng tiếc. Hãy bình tâm nhìn nhận thực tế là nếu tôi có không
phải người tốt thực sự thì tôi cũng hơn Long 12 tuổi, đã từng trải một cuộc đời nói chung
và một quãng đời dấn thân trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa nói riêng dài hơn và
gian nan hơn Long đấy chứ.

Hà Nội 7 tháng 12 năm 2011

Nguyễn Thanh Giang

Tư liệu 4

Nguyễn Thượng Long Và Thanh Gian
hai tên chiêu hồi tranh ăn cắn nhau thật bệ rạc....

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011 12:09
Từ:
"Che Trung Hieu" <chetrunghieu@gmail.com>
Thêm tên người gửi vào Sổ Địa chỉ
Gửi:
"vu thi binh" <vu.thi.binh2@gmail.com>, "long nguyen thuong"
<nguyenthuonglong571@gmail.com
>
Cc:
"Long nguyen trung" <longtrung9@gmail.com>,
thusinh1789@yahoo.com.vn, vietnamdailynews@gmail.com,
ciyi435lono@post.wordpress.com
, diendantheky@gmail.com,
binhtrung@googlegroups.com, phuongnguyenanh@vccorp.vn,
tiengnoidanchu@gmail.com
, HenNhauSaiGon2015@gmail.com,
nuvuongcongly@gmail.com, vietnamexodus@yahoo.com,
hi5forhrinvn@yahoo.com
, aiquocle@gmail.com,
huynhcongthuan@gmail.com, thanhgiang36@yahoo.com,
thich_khong_tanh@yahoo.com
, trannguyenchiviet2006@gmail.com,
butvang@yahoo.com, sanews@senet.com.au,
banbientap@danchimviet.com
, vnn@vnn-news.com,
lienlac@radiochantroimoi.com, tntddc@gmail.com, BTGVQHVN-
2@yahoogroups.com
, DANTOCVIET@yahoogroups.com,
DienDanCongLuan@yahoogroups.com, HuongGiang@yahoogroups.com,
Little-SaiGon@yahoogroups.com
, SGHN_9@yahoogroups.com,
tinhlam@yahoogroups.com,
ToiAcDangCongSanVietNam@yahoogroups.com
, VN-
Politics@yahoogroups.com, VN-Press@yahoogroups.com,
VN-Religion@yahoogroups.com
, daovanbinh@sbcglobal.net,
buitrungtruc87@yahoo.fr, longdienvn@yahoo.com,
tiengnuoctoi2008@gmail.com
, nhu.van.uy@free.fr,
baotoquoconline@yahoo.com, Trunglinh67@yahoo.com,
viamsa.ntlinh@gmail.com
, news@nguoi-viet.com,
dangdanchuvietnam@gmail.com, clbnbtd2006@gmail.com,
danlambao1@gmail.com
, vuduyphu36@yahoo.com,
vpluatsuvidan@yahoo.com, luathungvuong@vnn.vn,
havulaw@yahoo.com
, nvanhn@gmail.com, phan_dien37@yahoo.com,
minhduong2002@gmail.com, phamxuandai2007@gmail.com,

nguyenvikhai@yahoo.com.vn
, vu_nhat_khai@yahoo.com.vn,
tuanvuquoc@gmail.com, 3d@trannhon.com, nguyensidai@gmail.com,
nhathothanhthao@gmail.com
, nd7347@yahoo.com,
ndvang@gmail.com, b_minhquoc@yahoo.com.vn,
thannguyenquang@gmail.com
, caoduccan@gmail.com,
caosikiem@yahoo.com.vn, t.vietphuong@yahoo.com.vn,
annien.hcm@gmail.com
, admin@vinasu.com, anguyenquang@gmail.com,
haiyen25@yahoo.com, haihtster@gmail.com, haitt@pvn.vn,
dangnguoivietyeunguoiviet@
gmail.com...khác

Sau một ngày xuất hiện tư liệu 1 và ngay trong ngày xuất hiện tư liêu 2
thì Chế Trung Hiếu đã hí hửng gộp 2 tư liệu lại và tung ngay lên mạng
dưới cái tên như đã ghi bên trên.

Tư liệu 5


Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011 17:45
Từ:
"quang Nguyen" <quangjenny76@gmail.com>
Thêm tên người gửi vào Sổ Địa chỉ
Gửi:
"Long nguyen trung" <longtrung9@gmail.com>,
thusinh1789@yahoo.com.vn
, vietnamdailynews@gmail.com,
ciyi435lono@post.wordpress.com
, ccdiendantheky@gmail.com,
binhtrung@googlegroups.com
, phuongnguyenanh@vccorp.vn,
tiengnoidanchu@gmail.com, HenNhauSaiGon2015@gmail.com,
nuvuongcongly@gmail.com
, vu.thi.binh2@gmail.com,
vietnamexodus@yahoo.com, hi5forhrinvn@yahoo.com,
aiquocle@gmail.com
, huynhcongthuan@gmail.com,
thanhgiang36@yahoo.com, thich_khong_tanh@yahoo.com,
trannguyenchiviet2006@gmail.com
, butvang@yahoo.com,
sanews@senet.com.au, banbientap@danchimviet.com,
vnn@vnn-news.com
, lienlac@radiochantroimoi.com,
tntddc@gmail.com, BTGVQHVN-2@yahoogroups.com,
DANTOCVIET@yahoogroups.com
, DienDanCongLuan@yahoogroups.com,
HuongGiang@yahoogroups.com, Little-SaiGon@yahoogroups.com,
SGHN_9@yahoogroups.com
, tinhlam@yahoogroups.com,
ToiAcDangCongSanVietNam@yahoogroups.com, VN-
Politics@yahoogroups.com
, VN-Press@yahoogroups.com,
VN-Religion@yahoogroups.com, daovanbinh@sbcglobal.net,
buitrungtruc87@yahoo.fr
, longdienvn@yahoo.com,
tiengnuoctoi2008@gmail.com, nhu.van.uy@free.fr,
baotoquoconline@yahoo.com
, Trunglinh67@yahoo.com,

viamsa.ntlinh@gmail.com, news@nguoi-viet.com,
dangdanchuvietnam@gmail.com
, clbnbtd2006@gmail.com,
danlambao1@gmail.com, vuduyphu36@yahoo.com,
vpluatsuvidan@yahoo.com
, luathungvuong@vnn.vn,
havulaw@yahoo.com, nvanhn@gmail.com, phan_dien37@yahoo.com,
minhduong2002@gmail.com
, phamxuandai2007@gmail.com,
nguyenvikhai@yahoo.com.vn, vu_nhat_khai@yahoo.com.vn,
tuanvuquoc@gmail.com
, 3d@trannhon.com, nguyensidai@gmail.com,
nhathothanhthao@gmail.com, nd7347@yahoo.com,
ndvang@gmail.com
, b_minhquoc@yahoo.com.vn,
thannguyenquang@gmail.com, caoduccan@gmail.com,
caosikiem@yahoo.com.vn
, t.vietphuong@yahoo.com.vn,
annien.hcm@gmail.com, admin@vinasu.com, anguyenquang@gmail.com,
haiyen25@yahoo.com
, haihtster@gmail.com, haitt@pvn.vn,
dangnguoivietyeunguoiviet@
gmail.com...khác

Ông Nguyễn Thanh Giang lại diễn kịch!

Chỉ vì những tờ giấy xanh đỏ USD, EUROS hay vì một ông ĐẠO DIỄN,
ông Nguyễn Thanh Giang đã gây chiến, thanh loại nốt những người thân
tín cuối cùng – những người từng bao năm một lòng một dạ, đồng cảm
cộng khổ xây dựng cho tờ báo Tập san Tổ Quốc với ông ta là ông Nguyễn
Thượng Long (từng là Phó Tổng biên tập Tập san Tổ quốc) và cụ Trần Lâm
khiến cụ Lâm bị sốc, quy ẩn, giã từ luôn sự nghiệp đấu tranh dân chủ mà
cả đời cụ theo đuổi.

Nhờ có ông Nguyễn Gia Kiểng ra tay o bế, ông Nguyễn Thượng Long
đã “không thèm” đôi co, ăn thua, nhưng có vẻ như ông Giang chẳng chịu
để cho ông Long yên ổn làm “nhà báo tự do” được. Đúng là được đằng
chân lân đằng đầu. Sau 2 lá thư gửi cụ Lâm, ông Giang tiếp tục chụp mũ
cho ông Long đang đi bêu rếu ông ta trên paltalk, nói xấu ông ta khắp
Hà Nội. Một mặt ông Giang cho rải như bươm bướm “thư riêng” ở Hà Nội,
đổ tất cả mâu thuẫn giữa ông ta và cụ Lâm là do ông Long xúi khiến, cho
ông Long “ăn cháo đá bát”, mặt khác lại diễn kịch bằng cái lá thư “Nguyễn
Thượng Long sau sự cố vấp ngã” bằng cái email vô thưởng vô phạt
longtrung9@gmail.com, kể lể công trạng đã “tạo dựng” nên một thương
hiệu “nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thượng Long”, tố ông Long cũng vì
tiền mà dấn thân!

Như bát nước tràn ly, ông Long không còn “nín nhịn” được nữa. Ngay
lập tức ông Long cho ra “Lời minh định” với đủ hàm ý sâu cay “đáp trả”
ông anh “cạn tình cạn nghĩa”, phủ nhận vai trò của ông Giang với tờ Tập
san Tổ Quốc, tố ông Giang gài bẫy ông Long trong vụ “9 ngày” khiến
ông phải ăn trực nằm chờ ở sở công an (nhưng trời có mắt, ông Long
đã “thoát hiểm” diệu kỳ, chưa chung số phận với Nguyễn Kim Nhàn, Trần
Anh Kim, Vi Đức Hồi,...), châm rỉa ông Giang lại diễn kịch “Trần Dân
Tiên” trong vụ “Nguyễn Thượng Long sau sự cố vấp ngã” bằng cái nick

longtrung9@gmail.com này, mỉa mai cái danh xưng “lão thành dân chủ”
hàng đầu mà ông Giang cứ bô bô tự nhận khắp nơi khắp chốn.

Như vậy, các thành viên trong nước tham gia Tập san Tổ Quốc cứ lần lượt
ra đi, người đang “yên phận” trong lao tù, người may mắn hơn thì ở ẩn
như ông Phạm Quế Dương, cụ Trần Lâm, chỉ còn 02 ông Tổng và Phó Tổng
đang “tác chiến” trên không trung (mạng Internet) và trên thực địa (đất
Thủ đô). Ông Nguyễn Gia Kiểng ngày đêm đi “quét rác” cho ông Giang và
lo duy trì tờ báo (nếu không thì nó đã tắc tử từ mấy kiếp rồi).

Năm 2011 này, ông Giang thật “náo nhiệt”. Vừa “giải quyết nội bộ” với
ông Long, cụ Lâm, đấu khẩu “hàng tôm hàng cá” với Đỗ Nam Hải, giải
quyết nợ nần (tiền giải thưởng nhân quyền) với bà Trần Anh Kim, Nguyễn
Khắc Toàn, đấu tố bộ đôi Hoàng Tiến- Nguyễn Khắc Toàn đã triệt hạ “uy
tín” của ông ta (trong bài viết ), giờ lại “phải” diễn kịch “Trần Dân Tiên”
với ông Nguyễn Thượng Long!

Thế mới thấy, sau những danh xưng hào nhoáng các “nhà đấu tranh dân
chủ quốc nội” là đủ màn kịch “xã hội đen”. Khen thay cho vị ĐẠO DIỄN
tài ba, chỉ việc dàn dựng các màn kịch thật hấp dẫn, giật gân và cân nhắc
nên cho gà già hay gà trẻ, gà trong hay gà ngoài (“gà” = “nhà đấu tranh
dân chủ”) vào hay ra “nhà tù nhỏ” một cách thảnh thơi!

Tư liệu 6

From: Thạch Sơn <thachson1972@yahoo.com.sg>
Subject:
To: "Nguyen Phuong Anh" <kimngannguthien72@gmail.com>,
aiquocle@gmail.com
Date: Saturday, 23 July, 2011, 8:39 AM

THỎ CHƯA CHẾT CHÓ SĂN ĐÃ BỊ GIẾT


Mấy hôm nay nghe đâu cũng lao xao chuyện ông TG lại đang mần thịt chó
săn. Xin lỗi cụ L ạ, nói thế không phải có ý xách mé chi cụ đâu, chẳng qua
là vận dụng câu nói của cổ nhân “Cáo chưa chết chó săn đã bị giết” mà
đám buôn chuyện thường bàn luận trong lúc trà dư tửu hậu mà thôi.

Điểm mặt đặt tên nhỉ, từ mấy chục năm nay, từ thời cụ HMC bị ném đá,
bôi bẩn, rồi đến TK, HT, NTL, bây giờ là cụ L, toàn những chiến hữu đồng
cam cộng khổ, đã từng nằm gai nếm mật với ông Giang, đều bị ông G hạ
gục. Có điều là cụ C, hay TK, HT, NTL đều ít nhiều đe doạ khả năng trở
thành lãnh tụ của phong trào dân chủ Việt Nam, ít nhiều đều là cái gai
trong mắt ông G, bị tấn công âu cũng là dễ hiểu. Cụ C được coi nghiễm
nhiên (điều ông Giang ghét nhất) là cây đa cây đề (do tuổi tác, do quá
trình đấu tranh, tù đầy cả cộng sản và thực dân). Ông HT thì ăn nói thẳng

thừng, vuốt mặt không nể mũi, đã thế lại nhạy cảm, nh ìn thấu tim đen
toàn vạch mặt những chuyện ông G muốn chôn sâu tận cõi lòng. Ông TK
vô tình nhảy vô cái Đảng Dân Chủ, chức danh hẳn hòi Phó Tổng Thư Ký,
nghiễm nhiên là nhân vật thứ 2 sau cụ C. NTL thì là đàn em, do ông G dìu
dắt từ lúc còn non nớt, sau cái vụ thăng hàm Phó Tổng Biên tập Tổ quốc,
thì danh nổi như cồn, có phần át mặt chủ…

Còn về thủ đoạn, ông G nổi tiếng là linh hoạt, mưu trí. Này nhé, đủ cả:
ném cứt sang sân nhà hàng xóm, thọc gậy bánh xe (với những người mà
ông không đủ sức thi đấu công khai); ném đá dấu tay (với những người
mà ông không muốn mang tiếng là hiếp đáp đàn em)… Các chiến hữu xưa
kia đa phần đều bị ông bắn hạ cả rồi, số còn lại nhìn tấm gương đồng đội
mà tự giác tránh xa cho an lành. Thoát được đòn độc của ông đếm trên
đầu ngón tay chỉ có ông HT quá rạch ròi trắng đen nhưng cũng sứt đầu mẻ
trán, ông Phạm Quế Dương quy tu cửa Phật không màng chuyện thế sự.
Bằng hữu xa lánh, bè bạn ghẻ lạnh, quanh ông G bây giờ chỉ còn lơ thơ
đám trẻ dựa hơi là chính, mà chúng nó thực sự là cơ hội đích thực, chửi
sau lưng ông như hát hay, ông cũng thừa biết.

Nói chung, nhân nào bị ông G đã từng ra tay hạ độc thủ, đều phải có lý

do hợp lý, giải thích được vì sao. Chỉ có cụ L từ trước đến nay chân chỉ hạt
bột, hiền lành thật thà như đếm, nhất quán nhất tâm, danh không có, lợi
cũng không, vác tù và hàng tổng bào chữa cho mấy cái vụ chính trị mà
bọn luật sư chạy án chẳng thằng nào ngu gì mà dính vào. Thế thì đe doạ
gì đến chỗ ngồi của ông G nhỉ? Chẳng có lý do nào để khiến ông G phải ra
tạy hạ độc thủ với cụ L cả.

Nào là, cụ L bào chữa không theo ý ông trong mấy vụ Vi Đức Hồi và Cù
Huy Hà Vũ, tức là cụ L lập luận là mấy ông này căn cứ vào luật pháp VN
thì có phạm vào tội 88, nhưng thời thế thay đổi rồi, nên cần tha bổng
(trái vớí ý tưởng của ông là Vũ, Hồi vô tội). Hôm trước, thấy ông còn đang
chưởi Vũ là thằng ngu, thần kinh hoang tưởng, chưa làm được gì đã đòi
chia chác, chưởi luôn cả cái bọn hải ngoại, trí thức trùm trăn tung hô Vũ
quá đà nên nghiễm nhiên (lại nghiễm nhiên) trở thành nổi tiếng. Hôm sau
đã thấy ông đăng đàn ngợi ca Vũ yêu nước, yêu dân, anh hùng dân tộc, lại
chưởi chế độ như hát hay (chưởi chua thế, đau thế mà chẳng thấy ông bị
sứt cái móng tay kể cũng lạ).

Hai là vì tiền (lý do này ông NTL, TK đã nếm đòn mấy năm trước đây),
sở trường của ông là biến những việc mang tính nghĩa tín trở nên tầm
thường, bẩn tưởi, giải thích cho lý do vì sao ông phải “đánh”. Theo ông rỉ
tai rất rành mạch là vì 10 triệu hay nghìn đô gì đó, ông K gửi về cho cụ L
bào chữa vụ Hồi. Cụ L không biết suốt hơn năm qua, mấy ngày gần đây
ông K mới hỏi chuyện, cụ té ngửa đến hỏi ông G thì ông tỉnh queo: cụ bảo
bào chữa không cần tiền, thế nên tôi cho bà Tươi 5 triệu, còn 5 triệu để
sau đưa tiếp. He he, ỉm tiền của người ta, khi bị phát giác thì tố người ta
chỉ vì mấy đồng tiền mà gây bất hoà (mặc dù đến nay chưa hề thấy cụ L

lên tiếng nào, phát biểu động chạm gì đến chuyện bị chặn tiền trắng trợn

thế) trong khi tiền của cụ bị ông G làm ân uy với bà Tươi từ lâu rồi, ông
G được tiếng hiệp nghĩa, cụ thì mang tiếng quốc doanh, lại nhỏ nhen, vụ
lợi vì chục triệu bạc. Đúng là của người phúc ta, ông G quả là cao thủ mặt
dầy.