Total Pageviews

Tuesday, January 17, 2012

Thư một bạn đọc gửi Khối 8406

Danchuleaks tình cờ đọc được email của cô Ngô Thị Diểm Ái gởi cho khối 8406 qua trang Bạch Hóa Dân Chủ. 
Có lần Danchuleaks cũng có đọc email này trên một dd trên yahoo nhưng cũng chưa kiệp mổ sẽ vấn đề cho nên chưa đưa lên cho bà con đọc.  
Hôm nay khi đọc lại lá thư của cô Diểm Ái thì Danchuleaks lại nhớ không lâu trước đây Danchuleaks có chát chuyện với một  người trong 8406 về vấn đề đảng Thăng Tiến là một đảng ma, được tạo ra để cò mòi lừa gạt lòng tin và hốt tiền đồng bào yêu nước hải ngoại theo kế hoạch của những kẻ buôn chính trị, bất chấp công lý và chính nghĩa và họ đã lợi dụng người để "tế thần" và "cúng cụ hồn" hai anh Nguyễn Phong và anh Bình Thành.  Mục đích là đưa cái hình nộm, một tên dân chủ mồm Lê Thị Công Nhân lên bật thánh để móc túi và lừa gạt đồng bào hải ngoại.  
Trong hôm chát chuyện đó thì người trong cuộc đã bạch hóa với Danchuleaks là đảng Thăng Tiến "có con mà nào đâu."  Trong nước chỉ có 3 đảng viên còn ở ngoài thì lai rai vài tên nhưng "những người trong danh sách toàn là lấy tên ma địa chỉ ma chớ có ai đâu."


Oh Oh, thì ra là vậy.  Lấy tên ma, địa chỉ ma.   Nhưng hôm nay khi Danchuleaks đọc bài của chị Diểm Ái thì mới biết là thêm vào cái trò lấy địa chỉ ma, lấy tên ma thì còn trò ghi tên người gia nhập 8406 mà không có sự đồng ý của họ. Vậy thì còn gì là chính ngôn, chính nghĩa.


Bà con cũng đã biết Cha Lý đã "nổ" là đảng Thăng Tiến có cả ngàn đảng viên, toàn là ts, bs, ls, v.v.....cũng y như trong bài  Thông Cáo Báo Chí' của ông Võ Đình Chương Cha Lý đã nó vớ ông Chương và ông Chương đã ghi âm như sau:


“NHỮNG NGƯỜI BỊ BẮT ĐÓ LÀ NGƯỜI TA XUNG KÍCH RA NHƯ VẬY ĐỂ XEM COI THỬ BÊN KIA HỌ ĐỐI XỬ NHƯ THẾ NÀO, ĐỂ TỪ ĐÓ MÀ ỨNG XỬ. CHỨ NHỮNG NGƯỜI NÀY LÀ NHỮNG CÁI ..... CÁI VẬT TẾ THẦN! HỌ LÀ NHỮNG CÁI NGƯỜI HY SINH THẾ THÔI, KHÔNG PHẢI LÀ CÁI NGƯỜI ĐIỀU HÀNH THỰC SỰ. CÒN CÁI NGƯỜI ĐIỀU HÀNH THỰC SỰ THÌ NGƯỜI TA LẠI THÔNG GIỎI HƠN NHIỀU … CẦN CÁI NGƯỜI SAU NÀY ĐỂ LÀM VIỆC CHỨ LỆ, CHỨ MẤY ANH ĐÓ THÌ CÓ GÌ ĐÂU ....”

 “CẢ MỘT CÁI KHỐI TOÀN LÀ NHỮNG TRÍ THỨC CAO CẤP. TRƯỚC ĐÓ ĐÃ CÓ NHIỀU LẦN CÔNG NHÂN ( Lê Thị Công Nhân) NÓI RẰNG LÀ: THĂNG TIẾN ĐÃ CÓ KHOẢNG 700 TIẾN HỮU. ĐÚNG ! CŨNG CÓ NHƯ VẬY THẬT, NHƯNG HỌ VẪN NẰM IM, CHO ĐẾN BÂY GIỜ HỌ VẪN NẰM YÊN ….”
 
Danchuleaks mời bà con nào chưa đọc lá thư của chị Diểm Ái gởi khối 8406 thì nên đọc.


Danchuleaks


___________________________________________________________________________________________________
Thư một bạn đọc gửi Khối 8406
 
Chúng tôi vừa nhận được thư của bạn đọc có địa chỉ email doanphuc23@gmail.com gửi cho chúng tôi qua hộp thư hosodanchu@gmail.com. Xem qua nội dung, thấy mốt số vấn đề cần được làm sáng tỏ trước công luận. Theo nội dung thư của người có tên là Ngô Thị Diệu Ái đã phản đối về việc đưa tên cô vào danh sách Khối 8406 mà không hỏi ý kiến và đặt nghi vấn liệu còn có ai cùng chung hoàn cảnh như cô mà không biết hoặc e ngại không lên tiếng?
Chúng tôi xin trích đăng, hy vọng Khối 8406 sớm xác nhận vụ việc theo yêu cầu của cô Diệu Ái và cũng hy vọng qua diễn đàn này sẽ tiếp tục nhận được ý kiến bạn đọc và những người liên quan chung quanh việc ký tên tham gia Khối 8406 cũng như hưởng ứng các việc do Khối 8406 phát động. Xin trân trọng cảm ơn
Nhóm HSDC
———- Thư đã chuyển tiếp ———-
Từ: doanphuc23@gmail.com
Ngày: 6:40 Ngày 23 tháng 12 năm 2011
Chủ đề: Yêu cầu Ban điều hành Khối 8406 trả lời tôi
Đến: hosodanchu@gmail.com
———- Thư đã chuyển tiếp ———-
Từ: dieuai <dieuaint@gmail.com>
Ngày: 14:40 Ngày 22 tháng 12 năm 2011
Chủ đề: Yêu cầu Ban điều hành Khối 8406 trả lời tôi
Đến: vanphongk8406@gmail.com
Yêu cầu Ban điều hành Khối 8406 trả lời tôi
Kính thưa quý độc giả,
Kính thưa Quý Ban điều hành khối 8406.
Thật tình tôi ít lân la trên mạng internet để đọc những bài biết, lời kêu gọi, kháng thư… liên quan đến chính trị. Tôi là một giáo viên dạy Hoá, nên mỗi lần vào mạng là chỉ muốn học hỏi kinh nghiệm sư phạm của các giáo sư, bạn bè hay chia sẻ kiến thức kinh nghiệm với các em học sinh, các bạn giáo viên mới vào nghề. Tôi thực sự biết ơn những người đã phát minh, sáng tạo và đem đến cho nhân loại nói chung, bản thân tôi và gia đình tôi nói riêng điều kiện để tiếp cận kiến thức phong phú và đa dạng, một thư viện điện tử khổng lồ mà có học cả một đời cũng không hết.
Hồi đầu năm, một vài em học sinh cho hay tên của tôi đã được ai đó ghi danh vào Khối 8406 và chỉ cho tôi đường link để xem. Lúc đấy, mặc dù thấy tên ở vị trí thứ 8, nhưng tôi chỉ nghĩ: có lẽ chỉ là sự trùng hợp nào đó; không phải mình thì cũng chẳng việc gì; hay Khối 8406 là gì chắc cũng chẳng ai quan tâm.
Và cứ thế, tôi đã chẳng còn quan tâm tới nó nữa. Và thực tế, cũng không thấy ai đề cập đến cái Khối 8406 hay tên của tôi trong đó (mặc dù ai đó đã đưa vào từ sau 1/5/2006). Mãi gần đây, một đồng nghiệp của tôi cho hay cụm tên, địa danh, nghề nghiệp ấy lại một lần nữa được đưa vào danh sách bản “Tuyên bố chung” với nội dung đòi thả ngay tức khắc tù nhân chính trị do cũng là Khối 8406 phát động. Quá bất ngờ khi tên tôi được đẩy lên vị trí thứ 7, xen kẽ trong số những người hoạt động chính trị chuyên nghiệp, nhiều người đã bị chính quyền xử lý trước pháp luật như Đỗ Nam Hải, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Chính Kết, Lê Trần Luật. Vinh dự hay tai hoạ đây?
Tên trong danh sách chú thích là “giáo viên”, như vậy có thể loại bớt những người trùng tên, họ, tên lót đang là giảng viên đại học tại Đà Lạt. Tôi đã nhờ một người bạn làm việc trong Sở giáo dục & Đào tạo tỉnh tra danh sách giáo viên các trường THPT và PTCS tại thành phố Đà Lạt, tuy có nhiều giáo viên trùng tên (Ái), nhưng tuyệt nhiên không có người nào trùng họ (Ngô), huống gì trùng tên lót (Thị Diễm).
Có lẽ cũng còn có các trường hợp như người trung tên với tôi đang là giảng viên đại học tại Đà Lạt hoặc chỉ là giáo viên tạm tuyển nên không có tên trong danh sách của Sở GD&ĐT tỉnh. Hy vọng sau khi bài viết này được chuyển đi, người có tên, họ trùng với tôi đó nhanh chóng đứng ra xác nhận, bởi điều đó rất quan trọng cho bản thân tôi và thiết nghĩ cũng rất quan trọng với những người khởi xướng ra cái Khối 8406.
Riêng tôi, như đề cập ở trên, tôi vẫn quan tâm đến tình hình chính trị hàng ngày và việc cập nhật tin trên đài truyền hình, báo chí hàng ngày và cảm thấy để có được những thông tin ấy là quá đủ và đã chiếm khá nhiều thời gian rảnh của tôi. Ngoài lo cho gia đình, tôi dành trọn tâm huyết cho việc nghiên cứu bồi bổ thêm kiến thức chuyên ngành cho mình với hy vọng được mở mang thêm kiến thức theo niềm đam mê và có thể chia sẽ một chút gì đó có ích cho xã hội, truyền đạt chút ít kiến thức của minh cho các em học sinh… vì vậy, những việc như đấu tranh dân chủ, nhân quyền, đòi thả tù nhân lương tâm như các vị có tên trong danh sách hô hào, kêu gọi…Nếu cảm thấy những việc làm đó đúng, phù hợp thì tôi sẽ chẳng ngần ngại, lo sợ gì khi ký tên tham gia, nhưng tôi cảm thấy không hề phù hợp với bản thân, đam mê của mình và mặc dù muốn tin, nhưng cũng khó tin nổi vào động cơ của quý vị ấy huống chi là đặt kỳ vọng vào những việc mà các vị làm. Vì vậy, việc bản thân tôi đồng thuận tham gia ký tên là không bao giờ xảy ra.
Một lần nữa tôi khẳng định: Bản thân tôi không hề đồng ý tham gia Khối 8406 và ký tên vào “Bản Tuyên bố chung đòi thả ngay tức khắc tù nhân lương tâm”.
Qua thư này, tôi xin đề đạt với các vị trong Ban điều hành Khối 8406 mấy việc sau, hy vọng nếu các vị là những người có lòng tự trọng, còn liêm sỉ và trung thực hãy xác nhận:
-          Do đâu mà các vị đưa “Ngô Thị Diễm Ái (Giáo Viên) / Đà Lạt, Việt Nam” vào hai danh sách nói trên; người có tên trên đã đồng ý tham gia như thế nào? Vui lòng chứng minh trước dư luận. Đề nghị người đã đồng ý tham gia đó công khai lên tiếng xác nhận để bảo vệ uy tín cho Khối 8406 và bảo vệ danh dự cho cá nhân tôi.
-          Trong trường hợp quý vị không chứng minh được, yêu cầu ngay lập tức đưa “Ngô Thị Diễm Ái (Giáo Viên) / Đà Lạt, Việt Nam”ra khỏi danh sách và chấm dứt ngay việc sao chép cụm từ trên vào danh sách khác của quý vị.
Hy vọng trong hai cái danh sách đề cập ở trên, nhất là danh sách Thành viên Khối 8406 với hơn 3000 tên, sẽ không còn có những trường hợp tương tự như trường hợp của tôi.
Mong sớm nhận được phản hồi.
Trân trọng cảm ơn quý độc giả đã quan tâm.
Ngô Thị Diễm Ái – Giáo viên Hoá, Trường THPT Trần Phú (Đà Lạt)