Total Pageviews

Tuesday, March 20, 2012

Nguyễn Thanh Giang -Tiến sỹ vô liêm sỷ.

Danchuleaks nhận được vài emails được chuyển cho DCL về ông nhà tiến sĩ "nhà dân chủ hàng đầu" mà DCL đã post vài bai về nhân vật  này mới đi du lịch Âu Châu  mà chẳng thấy tên công an mật vụ nào làm khó dể.  DCL xin post hai emails DCL đã nhận để cho đọc giả nhận ra sự thật của những tên cò mòi, làm mòi móc túi đồng bào hải ngoại cũng chỉ vì lòng tham, tham tiền, tham tiếng.  

DCL
____________________________________________________________
Thư gửi anh Bình An và anh em khối 8406.
Thưa quý vị. Tôi biết rất rõ về con người Nguyễn Thanh Giang từ hồi còn tham gia trong chế độ cọng sản, sau này tôi cùng NTG và rất nhiều anh em lão thành từng làm việc trong chế độ cọng sản, thấy con đường đi của cọng sản không như tiêu chí mà đảng DSVN do Hồ chủ tịch đề ra và sự sụp đổ, xuống dốc của các nước XHCN ở Liên Xô, Đông âu sụp đổ. Để hỗ trọ cho sự phát triển dân chủ, đấu tranh với tiêu cực, tham nhũng, cường quyền và sự chậm tiến bộ thậm chí phải nói là xuống cấp của nhà nước Việt Nam. Được sự mời gọi của NTG và anh Nguyễn Gia Kiểng, anh Phạm Quế Dương... tôi cùng nhiều người đã không ngần ngại hỗ trợ, viết bài, điều chỉnh, góp ý cho ra đời Bán Nguyệt San Tổ Quốc (BNS TQ).
Anh em đều rất tâm huyết với tờ báo trái chiều, đối lập với báo chí trong nước. Tuy làm việc không công nhưng anh em ai cũng rất vui vì mình có góp tý sức nhỏ bé cho ra đời tờ báo dân chủ trong nước. Nhưng sau đó, NTG luôn hô hào dân chủ này kia nhưng thực tế vào trong chăn mới biết chăn có rận, mục đích của NTG chỉ vì Tiền. NTG ngoài việc bắt tay với anh Kiểng còn bắt tay cả với ông Đỗ Hoàng Điềm (Việt Tân) và ông Đỗ Thành Công (Đảng DCND) để kêu gọi rót tiền vào túi cho ông ta qua chiêu bài ủng hộ dân chủ, dân oan. Nhưng tiền thì ông ta nhân chứ đâu có thấy bao giò xuất hiện để ủng hộ dân chủ, dân oan đâu.
 Về chi phí cho BNS TQ hàng tháng anh Kiểng đều gửi tiền về cho ông Giảng để bồi dưỡng cho anh em trong nước viết bài (không nói trả tiền nhuận bút) và Tôi ở Nga nên chưa bao giờ nhận đồng tiền nào từ ông Giang, tôi nghĩ nhuận bút của tôi để hỗ trợ cho anh em trong nước và góp một chút sức vì dân chủ cũng nên làm. Thực tế anh em ở trong nước lâu lâu mới được ông Giang đưa vài trăm ngàn đồng, không đủ tiền xăng xe, trong khi đó luôn lên tiếng là trả tiền nhuận bút cho anh em đầy đủ và có lúc phải chi tiền túi....thật là nói không biết ngượng miệng, quá xem thường anh em trí thức, anh em dân chủ. Chúng tôi cuối cùng cũng đành chia tay với NTG và BNS TQ mà bây giờ anh Nguyễn Gia Kiểng vẫn đang lãnh đạo chung THDCĐN. Chúng tôi thấy có lỗi với anh Kiểng nhưng thực tế không thể nào cùng hội cuùng thuyền với NTG được, chúng tôi nghĩ anh Kiểng cũngie ểu cho chúng tôi và anh Kiểng cũng rất khó xử trong vụ này.
Chúng tôi đành gửi bài cho các diễn đàn, các hãng thông tấn tôn trọng tác giả, độc giả. Thật buồn khi chúng tôi chia tay vơi BNS TQ, ông Giang lại lên tiếng rằng, chúng tôi được ông Giang mời vào chủ yếu là "cho có đủ ban bệ, cho xôm tụ, quảng cáo tên tuổi cho chúng tôi" chứ thực chất BNS TQ đã có anh Kiểng lo kinh tài và mọi việc làm báo trong nước đã có ông Giang lo hết. 
Vài dòng để anh em hiểu thêm về NTG.
MC
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 Nguyễn Thanh Giang -Tiến sỹ vô liêm sỷ.                   
                    

Tôi vừa nhận được một bạn hỏi rằng, phải chăng Nguyễn Thanh Giang, Số nhà 6, Tập thể Địa Vật lý Máy bay, Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội, Tel : (04)35534370  là một tiến sỹ vô liêm sỷ không ??? sau khi đọc 03 bài viết :Nguyễn Thanh Giang - Về tướng công an Khổng Minh Dụ ”, “TẢN MẠN VỀ MỘT NHÀ BÁO VIỆT NAM KỲ CỰU” và « LY THÂN, LÀM TIẾNG ẾCH GỌI MƯA”,  viết thời gian gần đây, đăng trên các trang mạng http://danluan.org/node/11127,  http://vnexodus.wordpress.com, http://www.danchimviet.info/archives/50901


   

Thấy rõ bản chất của một người luôn cho rằng mình là nhà dân chủ hàng đầu tại quốc nội (Việt Nam). Trong bài viết Nguyễn Thanh Giang - Về tướng công an Khổng Minh Dụ ” Nguyễn Thanh Giang đã không hết lời ca ngợi những nhân vật lãnh đạo An ninh Việt Nam đã đối xử tử tế, tôn trọng ông Giang...  “Khổng Minh Dụ đã kịp đến giải tỏa cho tôi và cư xử với tôi bằng một thái độ đáng trân trọng. Về Hà Nội tôi còn được ông gửi tặng một số bài thơ, truyện ký của ông. Ông là Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam”…

 “Công bằng mà nói, những công an mà tôi tiếp xúc trong đợt vừa qua như thiếu tướng Dụ, trung tá Thuận, thiếu tá - phó phòng an ninh điều tra tỉnh Bình Phước - Nguyễn hữu Trần, đại uý Lê Bá Viện, đai uý Hải (người Thanh Hoá) đều là những cán bộ trẻ có gương mặt hiền lành, có học. Họ không chỉ tỏ tinh thần trọng thị, thái độ lịch sự trong cách xưng hô nhã nhặn, khiêm nhường, trong việc đón - tiễn tôi bằng những chiếc xe ôtô sang trọng, thết đãi tôi những bữa ăn thịnh soạn mà còn làm tôi thực sự cảm động
 và qua bài viết cho thấy tác giả đề cao mình là một người trí thức trong làng dân chủ, An ninh phải kính nể....  đồng thời tỏ vẻ khinh thường những nhà dân chủ mà ông ta sợ rằng “có thể lấn át” vai trò vị trí của ông tại quốc nội :
Cũng như “nhà dân chủ” không phải tất cả đều có trình độ hiểu biết cần thiết, đều có đạo đức tốt. Một số “nhà dân chủ” chống cộng tài tử, chống cộng mù quáng không chỉ căm ghét, thich gây sự với bất cứ người công an nào đối diện mà do đa nghi, do đố kỵ, sẵn sàng vu cáo những người đang trên cùng chiến tuyến đấu tranh dân chủ với mình là công an. Việc đó không những là tàn nhẫn với đồng chí mà còn phá nát nội bộ dân chủ, trúng kế các thế lực chống diễn biến hòa bình Nguyễn Thanh Giang.
Thanh Giang ca ngợi Bùi Tín, tuy ông Bùi Tín đã ly khai khỏi Đảng CSVN, từng giữ những chức vụ quan trọng và có những bài viết lên án chế độ, nhà nước Việt Nam, tuy nhiên ông Giang lại cho rằng:
Bùi Tín không hề phản động, cũng không bất mãn, không cơ hội, ông chỉ thực hiện sứ mệnh cao cả của một công dân chân chính, một trí thức có trách nhiệm với đất nước, với dân tộc mình. Những người lãnh đạo trước đây do nhận thức kém cỏi lại hợm hĩnh, ‘kiêu ngạo cộng sản’ khi có chức có quyền nên đã đối xử rất tệ bạc với những người như Bùi Tín »
 Dẫu sao, người ta vẫn thấy Bùi Tín chưa bao giờ gay gắt, cay cú, chưa bao giờ nặng lời, thậm chí nhiều lúc ông thiết tha như day dứt chính mình:
 « và xin bạn hãy yêu thương cả những người bất đồng chính kiến với bạn, đừng bao giờ giận dữ, ghét bỏ, chửi mắng hay trong lòng khinh bỉ và xỉ vả họ. Họ chỉ là nạn nhân của cả một học thuyết có mục đích rất nhân văn (người không bóc lột người) nhưng với những biện pháp rất phi nhân tính (đấu tranh giai cấp không khoan nhượng, kích động căm thù ngút trời, chiến tranh là phương pháp cơ bản, độc quyền chân lý) ; họ là nạn nhân của thời cuộc, của một ảo tưởng khổng lồ, dai dẳng, của những điều kiện lịch sử khách quan, ngoài ý muốn của họ; rồi mới đến họ là nạn nhân của thái độ bị động, theo đuôi, nhu nhược, mù quáng dai dẳng của chính họ-  trích bài viết của Bùi Tín» .
                                              *

Trong bài viết “LY THÂN, LÀM TIẾNG ẾCH GỌI MƯA”, Nguyễn Thanh Giang cũng tiếp tục ca ngợi nhà văn Trần Mạnh Hảo “Quả nhiên ông đã là chú ếch đầu đàn gọi mưa, trước cả Dương Thu Hương, Nguyễn Huy Thiệp … Năm 1982. bài thơ “Cho một nhà văn nằm xuống” đã gây vụ án “Khóc Nguyên Hồng” chấn động văn đàn đổi mới. Ông Hà Xuân Trường – trưởng ban văn hóa văn nghệ trung ương Đảng – và ông Hoàng Tùng – Bí thư trung ương Đảng – lúc ấy đã tuyên bố phải bỏ tù tên phản động TMH dám công khai nã súng vào Đảng… Trần Mạnh Hảo rất hay cà khịa các vị khoa bảng. Tôi không đủ trình độ để phân biệt đúng sai khi ông dám sửa gáy cả các giáo sư-tiến sỹ trong lĩnh vực văn chương nhưng, trong trường hợp này thì tôi thấy ông đích đáng..”

Trong các bài viết Nguyễn Thanh Giang ca ngợi người này, tâng bốc người kia, tô vẽ hình ảnh tri thức dân chủ cá nhân tác giả… Nhưng cuối cùng thì tác giả lại dùng con “Dao Thái Lan” đâm vào sau lưng người khác một cách không thương tiếc: Chợt nhớ, có một ông nhà văn khăng khăng xuyên tạc rằng Nguyễn Thanh Giang không có bằng mà cứ mạo nhận là tiến sỹ. Ông ta coi tiến sỹ là cái gì ghê gớm lắm! Hình như ông ta không hiểu rằng cái đáng xấu hổ của một người làm khoa học là không có công trình khoa học nào có giá trị chứ không phải là không được gọi là tiến sỹ; cũng như, cái đáng xấu hổ của một người càm bút là không có tác phẩm nào ra hồn chứ không phải là không được xưng danh “nhà văn” (khác với tất cả các nhà văn khác, ông này liên tục ghi chữ “nhà văn” trước tên mình!)
Qua bài viết, Nguyễn Thanh Giang cũng đã thể hiện sự cầu thị của ông với nhà cầm quyền Việt Nam, mong muốn được sự chiếu cố, khoan dung và thực hiện theo « hòa hợp, hòa giải, đoàn kết dân tộc » theo chủ trương của Tập hợp dân chủ đa nguyên 
«Thế hệ lãnh đạo hiện nay như Đinh Thế Huynh. Nguyễn Phú Trọng ….- thuộc hàng học trò, hàng em nhỏ của ông - hãy khách quan hơn, tỉnh táo hơn mà nhìn nhận lại để sám hối, sửa sai, công khai xin lỗi ông và mời ông trở về. Đấy là những bước cơ bản cần thực hiện trong tiến trình hòa hợp, hòa giải ngõ hầu xây dựng thành công khối đại đoàn kết dân tộc. Nguyễn Thanh Giang
Qua các bài viết gần đây của Nguyễn Thanh Giang cho thấy bản chất “đi hai hàng”, hoạt động dân chủ vì tiền, có tích ích kỷ, nhỏ mọn, kèn cựa cá nhân và hằn thù giai của kẻ tiểu nhân. Do vậy bao nhiêu anh em dân chủ ở Hà Nội và Sài Gòn dù đã đóng góp sức mình đấu tranh cho dân chủ, ủng hộ Tập san Tổ Quốc, ủng hộ Nguyễn Thanh Giang nhưng qua thời gian đều phải tránh xa ông ta như nhà văn Hoàng Tiến, luật sư Nguyễn Văn Đài, kỹ sư Nguyễn Phương Anh, cảm tử quân Trần Dũng Tiến, đại tá Phạm Quế Dương, nhà dc Nguyễn Thượng Long, chị Dương Thị Xuân, Cử nhân Phạm Văn Trội, các chị Hồ Thị Bích Khương, Vũ Thanh Phương, Lê Thị Kim Thu, Nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn, giới thiệu Bác sỹ Phạm Hồng Sơn, nhà nghiên cứu Trần Khuê, nhà thơ Bùi Minh Quốc và đặc biệt sự bực mình hết chịu nổi đến nỗi kỹ sư Đỗ Nam Hải phải đưa ra lời nguyền “tuyệt tự tuyệt tôn cho gia đình Nguyễn Thanh Giang”.
Mong rằng, thời gian tới phong trào dân chủ quốc nội sẽ bớt đi tổn thất, lấy lại được hình ảnh uy tín của mình.
Lê Nguyễn Bình An  khối 8406