Total Pageviews

Sunday, August 7, 2011

Trò Lê Thị Công Nhân: Em cần cái laptop!

Sau những bài vạch trần audios bạch hóa trò bỉ ổi FNA cánh chim hòa bình– Trần Dân Tiên của LTCN vừa qua, Danchuleaks (DCL) nhận rất nhiều email chia sẽ là rất thất vộng vào LTCN đã có những lời nói lộng ngôn và những hành vi như thế.  Có người còn viết là: "LTCN thật quá tệ, quá tệ."  Có người viết là đã không muốn tin nhưng với bằng chứng và sự xuất hiện một lần nữa của FNA cánh chim hòa bình từ Đà Nẵng vào 10 tây tháng 7 vừa rồi và bằng chứng email DCL đưa ra của Lê Thị Công Nhân thì không còn gì là nghi ngờ.  Có người cũng cho DCL là bọn công an cộng sản được ăn lương  (hầu hết những người chụp mũ nón cói cho Danchuleaks là theo đảng Việt Tân mới muốn che đậy sự thật vì họ đã bỏ bao nhiêu tiền đầu tư, thổi phòng, tân bóc, tô son trét phấn cho thánh nữ bao nhiêu năm nay nhưng bây giờ trước mắt là họ mất cả vốn lẫn lời vì cô thánh nữ dân chủ đánh võ mồm lưu manh này).  Bà con đừng lo, DCL là bọn CA CS được ăn lương thì DCL đi vacation tại Hawaii sướng hơn.  DCL mà là CA CS thì ai đang đọc những dòng chử này cũng có thể bị chụp mủ CA CS. 

Có một đọc giả gởi cho DCL bài viết này.  Đây không phải là lần đầu Danchuleaks  nhận được bài viết của đọc giả (có bài gởi vào multiply, trong phần comment và có bài đã gởi vào email của DCL.  Đây không phải là lần đầu tiên DCL post bài của đọc giả hay là bạn bè gởi bài của tác giả khác viết như bài ‘Cô Ấy Người Tôi Yêu…huhu’ của tác giả Thạch Sơn viết  rất chính xác về LTCN và với cách viết văn quá hay và đọc đáo của anh. Thạch Sơn cũng là người đầu tiên đề cập đến Lê Thị Công Nhân dùng bút danh FNA cánh chim hòa bình để tâng bóc, bóc thơm cho mình như Trần Dân Tiên bóc thơm tên tội đồ dân tọc Hồ Chí Minh.  Thạch Sơn đã báo động FNA cánh chim hòa bình từ năm ngoái, năm 2010.

DCL thank-you bạn Đại Bàng gởi bài này cho DCL.  DCL không có tham gia X-Cafe với bất cứ nicks nào và cũng không theo dõi forum đó cho nên không hề biết là họ đã kêu gọi members góp tiền mua laptop cho LTCN.  Danchuleaks còn biết ít nhất một anh đã gởi tiền cho LTCN để cô ta mua máy laptop nhưng hôm nay đọc tin LTCN moi tiền members X-Cafe nữa thì là không có gì còn ngạc nhiên con người tham lam này cả.  Riêng cá nhân DCL thì có it nhất 2 người đã hỏi DCL góp tiền mua laptop cho LTCN khi LTCN mới ra tù và DCL đã trả lời là không, no way, và DCL đã nói DCL cúp mụ Lệ, mẹ Lê Thị Công Nhân từ lâu vì DCL đã biết mụ Lệ làm tiền đồng bào hải ngoại sau khi bà ta đi Âu Châu về (Đem về hơn 25,000 Euro) và khi bà ta lên paltalk nói về quê bị móc túi và bao nhiêu trò mụ điếm diển trên các diển đàn và báo đài mà DCL đã nêu ra cho đọc giả biết.  DCL đã nói điều này cho vài anh em bạn bè từ khá lâu nay, ít nhất là 2 năm rưởi trước đây chớ không phải mới đây.  

Ngoài ra những trang tin tức thì DCL đã không có đủ thì giờ đọc hết tin tức tiếng Việt chưa kể tiếng Anh  và DCL không hề vào đọc hay tham dự member's forum của X-Cafe trao đổi với LTCN until vài tháng vừa rồi DCL vào đọc lời đáp hỏi của họ để check lại thông tin trong bài viết của vài người đã gởi cho DCL vì trong đó có mentioned đề cập đến X-Cafe.  

Sau khi DCL check những thông tin thì Danchuleaks cho là tác giả viết có chứng cứ và chính xác.  Tác giả phải là người ở VN và biết LTCN rất rỏ và gần gủi LTCN nữa là khác.  DCL mời bà con đọc bài ‘LTCN:  Em cần cái laptop’ của tác giả Đại Bàng.  Lời văn cũng đọc đáo không thua gì Thạch Sơn. 

DCL

DCL xin erase email của anh/chị Đại Bàng.  Đây là cái save-screen DCL chụp lại trong email của mình. 

LTCN: Em cần cái laptop!
Thực tình làm nhà đấu tranh dân chủ ở xứ Việt Nam luôn đàn áp tự do ngôn luận này, laptop là tri kỷ, là phương tiện không thể không có được. Thế nên học hỏi các nhà đấu tranh dân chủ khác, ra tù là em phải tuyên bố với mọi thân bằng cố hữu, mọi diễn đàn, tổ chức đấu tranh dân chủ cho VN là: em cần cái laptop.
Máy tính ở VN thì rẻ thôi, em cũng có một chiếc từ trước khi đi “vào nhà tù nhỏ” rồi, nhưng sau 3 năm nó lỗi thời rồi, ì ạch lắm, chẳng cơ động chút nào, và nhất là nó bôi bác vì em là nhà yêu nước, nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền kia mà, không lẽ chẳng có một cái laptop cỡ đẳng cấp doanh nhân thì sao em vận động được ai ở cái xứ đàn áp ngôn luận đi theo em mà đấu tranh dân chủ? Laptop của em phải màn hình chuẩn 14’’, đắt rẻ không quan tâm, nhưng pin phải ít nhất được 9 tiếng đồng hồ vì nhỡ em đang bàn chuyện quốc gia đại sự hay tự viết tôn vinh em là nhà anh thư đất việt mà nó sụp một cái thì có phải hỏng việc “nhớn” không? Em đưa ngay tiêu chuẩn đó cho đứa bạn thân tìm giúp. Chỉ tại con bạn em thấy em đưa ra lắm điều kiện, hơn nữa sợ giúp em sau này có gì máy hỏng thì nó phải đền cho em.   Nó bảo em tự đi tìm.  Con bạn gì mà chẳng nhờ được.  Em cực nhọc, mất mấy tuần  đỏ cả mắt mới vừa ý cái laptop mới. 

Tất nhiên, em rút kinh nghiệm từ các đàn anh đàn chị, như văn sĩ Trần Khải Thanh Thủy chẳng hạn. Em chẳng thô thiển như chị ấy, nằm trực nằm chờ, ăn dầm ăn dề trên paltalk đâu vì em là Thánh nữ mà, ai chẳng muốn diện kiến em. Sau phần hồi em phun châu nhả ngọc, cho họ biết được chính kiến, ý chí quyết tâm chống Cộng đến chết, không thỏa hiệp, chửi tên đại ác bá Hồ Chủ tịt (ý quên xin lỗi Bác, bác Hồ Chí Minh),..làm nức lòng các anh chị, cô chú, cụ bác ở hải ngoại lấm tiền, khi đó em mới “thả câu”:em đây mới ra tù à, chẳng có laptop, máy có cứ phập phù, thỉnh thoảng “sụp nguồn” là thường.  Đấy là chỗ lạ, chứ gặp những chỗ “thân tình” em còn ca tiếp: không những em đây chẳng (chịu) có việc làm gì, mà cả đại gia đình em đều bị tụi công an, mật vụ nó quây cho chẳng có việc làm luôn, thân em sau 3 năm tù tội thì bệnh tật cả rổ, em trông béo thế này nhưng đó là chứng phù thũng đấy và cần ra nước ngoài chữa bệnh (mà bệnh này nguy hiểm tính mạng thế nào thì ai chẳng biết),…

Ấy là em còn nói năng lịch sự lắm rồi đấy. Có lúc nổi hứng lên em còn tuyên bố thẳng thừng: Tôi đấu tranh thế này mà lại để cho tôi chết đói à, xã hội có trách nhiệm nuôi tôi! Choáng chưa, bọn chết tiệt nào đó còn ghi âm nguyên giọng oanh vàng đó của em để tung hê lên mạng chứ lại. Còn cái anh dân chủ có tiếng ở Hà Nội, sau vài lần trò chuyện dám “sàm sỡ” rằng em là “con điếm dân chủ” chứ. Thật chẳng chịu hiểu quan điểm sống của em tí nào, dám “xâm phạm” quyền tự do phát biểu chính kiến của người khác, (ngu)thế mà là đấu tranh dân chủ à?  

Sau việc em được cái diễn đàn X-café mời em trò chuyện với thành viên của nó, đổi lại cả diễn đàn ấy huy động. góp tiền được $600 để em mua laptop mà chat với chúng.  Đã vậy mà chúng còn đem ra bàn thảo với nhau, có đứa rỗi hơi còn ný nuận Mà điều này chính BQT X cà cũng nhận ra đấy nhưng họ lại vẫn làm . Thí dụ như để kệ cho LTCN tranh đấu thì cô ta không bị tai tiếng nhưng tự nhiên X cà lại tặng cái laptop đểLTCN tham gia thì chính điều đó sẽ gây tác hại cho LTCN vì dính phải yếu tố nước ngoài mà nhà nước là họ chúa nghi ngờ về đồng tiền giúp đỡ của hải ngoại . ( Vụ này đàng nào cũng lộ ra rồi nên tôi mới dẫn chứng chứ không phải là bỗng dưng đi tố giác ra )

Như thế không có nghĩa là tôi bênh vực nhà nước VN mà chỉ là tính xa cho những người có tinh thần tranh đấu, họ hy sinh mấy năm tù; chả lẽ nay vì vài trăm $ ( cái laptop ) để rồi bị chụp mũ là tay sai hải ngoại hay sao ?”
hay "
Em cũng tá hỏa tam tinh khi đọc thấy trong mật thất vụ quyên tiền mua laptop tặng LTCN! Rất đồng ý với điều bác Ni nói trên. Em mà là LTCN thì chả bao giờ em nhận tiền hay quà từ một diễn đàn hải ngoại nào đó trên mạng với BQT và members mà mình chả biết ai lại ai!"

Quote:
Originally Posted by NimarxNijesus
...họ hy sinh mấy năm tù; chả lẽ nay vì vài trăm $ ( cái  laptop ) để rồi bị chụp mũ là tay sai hải ngoại hay sao ?
X-cà làm thế là hại LTCN rồi! Tiền hay quà có đến tay LTCN hay không chưa cần xét tới, nhưng nội việc quyên góp trong mật thất này thôi đã là một hành động... em không tưởng tượng được, cũng chả biết mô tả thế nào!"

Em chắc những tên này là cộng sản nằm vùng, đưa ra nập nuận, kiểu tưởng như xây dựng, tốt cho em nhưng thực ra hắn muốn hại em đấy.  Mà em nói thật, cái diễn đàn đó, cũng lắm công an chìm nổi lắm nha. Qua đợt trò chuyện vừa rồi, chúng tranh nhau gửi những câu hỏi chọc ngoáy, xỉa xóc em đấy, em gạt ráo, chỉ chọn vài cái câu của “Ban Tư tưởng văn hóa trung ương” mà em quen chưởi để đáp trả chúng thôi. Thế mà mấy tên trên diễn đàn này dám ngoa ngoắt, lập hẳn cái mục phản hồi xung quanh cuộc trò chuyện của em, vùi dập sự nghiệp chính trị có bề dày 3 năm tù của em tàn ác, kiểu như:
Độc Cô Cầu Bại
Thành viên chính thức
Gerben viết:
Cô ấy trò chuyện như thế này đây
Thể hiện cái TÔI một cách thô thiển:
...Giá mà mỗi phường ở cái đất nước Việt Nam này có 1 con Công Nhân thì chẳng nhà tù nào chứa nổi, mà có khi nước mình bằng Singapore rồi cũng nên.” Thề có Chúa là họ đã nói như thế, còn tôi thì trong lòng sung sướng (thầm kín) và thích thú vì nghe cứ như là mình được khen vậy ! ! !
Ăn nói chua ngoa nhằm thỏa mãn sự bực dọc cá nhân:
Công an thậm chỉ đã nhấc bổng tôi lên khỏi mặt đất để đem tôi đi sau khi đã khoái chí ngắm nghía (qua camera theo dõi) vẻ mặt thích thú rạng rỡ của tôi khi lần đầu tiên đi nước ngoài trong suốt quá trình làm thủ tục tại sân bay. Rất tiếc là niềm vui của họ không được trọn vẹn vì tôi đã chuẩn bị cho sự “bị hỏng việc” của mình!
Cục Nghe trộm và Nhìn trộm (tức Cục Kỹ thuật khoa học hình sự) không biết, nên phi đội khủng bố A42 không có mặt để thể hiện quyền lực bất tận và sự sáng suốt vô độ của họ.
Phán xét, làm mất mặt, miệt thị, lăng mạ hoặc dạy đời người hỏi:
Câu hỏi của bạn thật là kỳ cục, nhưng tôi vẫn có thể trả lời vì nó vẫn chưa phải là kỳ cục lắm.
Khi đọc câu hỏi của anh tôi có cảm giác mình đang làm một bài thi viết với một ông giáo khó tính, tự tin (Cũng tốt !) nhưng cũng không phải là quá ư tài giỏi hay thú vị.
Nhưng nếu tôi không nhầm thì anh vẫn ở trong đoàn người kia…….Ok, vậy thì khi nào anh cảm thấy mình đã hội đủ các tiêu chuẩn xứng đáng …….thì báo cho tôi với nhé…
Tôi không biết kẻ nào và động cơ đê hèn gì mà chúng lại nhồi sọ anh một sự dối trá trắng trợn như vậy.
Một lần nữa lại lấy làm tiếc mà nói rằng anh là một thấy giáo không những tồi mà là rất tồi. Vì anh đã tồi ngay cả với chính mình thì lấy đâu ra anh tốt với tôi cho được.
Dùng từ ngữ hạ đằng miệt thị người khác:
“gã lùn Bắc Hàn”
…. 2 tay vòng ôm trước ngực, mắt nhắm nghiền, cái đầu hói lắc lư làm ve tóc xoăn chạy xung quanh đầu rung lên như chó bông, một răng sún, một răng bọc vàng, đều ở hàng tiền đạo
Có thật LTCN có đức tính này hay không với những gì cô ta đã “đáp trả vào mặt” người hỏi như nêu trên:
Khiêm nhường khiến ta biết rằng người khác cũng tài giỏi không kém gì ta thậm chí hơn ta, vậy thì trước hết phải lắng nghe tiếng nói khác biệt với tất cả sự bình tĩnh, thậm chí là tôn trọng, còn nghe xong mà cảm thấy không đồng ý thì nó lại là câu chuyện khác.
Kết luận: "Giá mà mỗi phường ở cái đất nước Việt Nam này có một cô Công Nhân thì chẳng nhà thương đ... nào chứa nổi, và là một thảm họa
Cô Nhân không có một chút phẩm chất cần thiết của người làm chính trị, mà gần với dân kẻ chợ, ăn nói ngọa ngôn.
Trước đây, nghe những bài ca tụng Nhân, thấy Nhân cũng "đáng nể". Nhưng nay nghe Nhân trực tiếp thể hiện thì thấy thất vọng (theo ngôn ngữ của Nhân là "tắt điện" toàn phần).
Cũng cần cảm ơn Cà phò đã tạo nên cuộc "trò chuyện" này để hiểu về Nhân. Có lẽ các yếu tố tạo nên xu hướng tư duy và hành động của Nhân có sự góp sức đáng kể của đặc điểm tâm lý cá nhân như khí chất nóng nảy, tính đố kỵ, thiếu khả năng kiềm chế, không khiêm tốn - điều tối kỵ với người làm chính trị ngoại giao. Chẳng có người làm chính trị nào mà lại dùng lối ăn nói hạ đẳng như Nhân cả.
Thật kinh khủng "
Ông này nhận xét quá đúng rồi. Về quan điểm chính trị thì thôi không bàn vì cuộc đấu tranh về ý thức hệ không bao giờ chấm dứt, mọi người đều có quyền nêu chính kiến của mình, kể cả quan điểm chưa đúng hay khác biệt.
Nhưng mà về thái độ, kỹ năng giao tiếp như chị LTCN thì chán thật đấy. Tôi thấy người ra câu hỏi đúng là người đối lập với chị CN về tư tưởng, nhưng người ta hỏi cũng rất lịch sự, nhã nhặn. Nếu thấy khác biệt thì dùng lý lẽ mà thuyết phục hoặc bác bỏ, chứ không nên phủ đầu người ta, hạ thấp người ta, xúc phạm người ta như thế. Đi làm chính trị như thế thì không ổn rồi, quần chúng ai người ta theo. Như bên đông âu đây, chính trị gia đi vận động tranh cử mà nói năng không cẩn thận là bị tẩy chay ngay, chứ đừng nói đến chuyện nói năng tục tĩu như chị CN này. CN chửi chính quyền CS thì còn tạm chấp nhận được vì cũng nhiều người nói như thế rồi, nhưng mà trong trò chuyện với thành viên X cà dưới sự quan sát của bao nhiêu con mắt thì không nên nói năng kiểu đó, rất là phản cảm.
Nói vui chứ, nếu chị Nhân này xin bán hàng thuê cho sạp hàng của tôi không công, tôi cũng chẳng dám nhận, mất hết khách.
Vài lời góp ý chân thành
Tụi này chẳng biết điều chi và BQT diễn đàn này thiệt vô ơn, em đã dành bao quỹ thời gian vàng ngọc để chọn bao câu từ biểu cảm trò chuyện với các thành viên của họ mà họ đối xử với em như thế đấy. Có mỗi $600 chẳng đủ tiền mua laptop xịn mà đã đòi hỏi quá đáng, bộ chúng tưởng em phải đi vận động, lôi kéo chúng chắc. Mơ hão!

Em nói cho mà biết, còn cả  tá người tặng em laptop nhé, như anh Dalat kia, anh Phong này, Chị Khánh nọ, nhóm  nhân quyền kia, hội ủng hộ nhà dân chủ này…Không những thế đâu nhé, nó còn nhân theo cấp số nhân, mấy anh này thấy tiêu chuẩn laptop của em cao nên cũng đi vận động đồng bào mọi người ủng hộ em laptop nữa kia. Toàn đồng bào hải ngoại yêu nước dể thương hết sức.  Làm sao em nhớ hết được. Mà mọi người gửi tiền cho em nhớ lấy tên mẹ em là bà Trần Thị Lệ, ở tại ….nhé, đừng có lấy tên em mà gửi, tụi công an nó tịch thu mất thì phí phạm đấy, ấy là em cẩn thận, đề phòng thế!.

Thế là chỉ riêng cái vụ laptop ấy mà cả đại gia đình em dư dả sống. Mọi người đều biết đấy, cả đại gia đình em có mỗi em rể có nghề rửa xe máy thì sao sống được, còn lại toàn (bị) “thất nghiệp” thôi à. Hà Nội đắt đỏ có tiếng thế giới thì mọi người tự hiểu. Chỉ tính riêng vụ đó thôi, còn nhiều kế hoạch như xây dựng đảng nọ đảng kia, giành giải thưởng này nọ, lương cứng của tụi Phở bò,…dư dả cho em mua nhà, tậu xe kia.

Mọi người đừng bảo em thu nhập cao, vơ vét hầu bao của những người ủng hộ dân chủ nhé, tận triệt đến cả lương hưu của các cụ gần đất xa trời, em chưa bằng anh hùng Cù Huy Hà Vũ đâu. Nguồn tin chính xác cho biết, bà con giáo dân Cồn Dầu nghèo, đáng thương đến thế mà phải mất đến $8000 để anh ấy bay qua bay lại du hí ở với vợ bé ở Sài Gòn đấy, không những mất tiền không khống mà còn đánh bóng và giúp cho ông bà hải ngoại thổi ổng đu đủ cho nhà tri thức đến tận phiên phúc thẩm ấy còn tuyên bố “yêu Đảng, bảo vệ Đảng đến chết” ấy. Mọi người đừng ngại “đầu tư”cho em nhé, em chẳng bảo giờ “hèn nhát” như cha ấy đâu. Đằng nào chả chết mà còn tuyên bố làm mất lòng các hảo gia hải ngoại. Khi nào tụi Cộng sản không biết điều là em theo chân nữ văn sỹ Trần Khải Thanh Thủy tót sang Thiên đường luôn, cùng tề tựu với Phở bò (lúc đó đừng nảy nòi ra cái anh Ngô Kỷ nha) và cộng đồng yêu nước hải ngoại đấu tranh giải phóng đất nước khỏi ách độc tài, đảng trị nha. Em thề, em bảo đảm, em cam kết đấy. Và trước khi đi em sẽ giải tán nhanh các bất động sản, của cải chìm nổi không để rơi vào trạng thái “bất ngờ” như chị Thủy đến nỗi phải để chồng lại đâu. Tụi em đi đâu cũng phải có vợ chồng thì mới thành cặp Nhân Quyền đầy ý nghĩa ấy chứ, tách ra là không hoàn hảo đẩu nha. Tới đây em mà sinh con gái, em sẽ đặt tên con là Dân Chủ thì hay biết mấy, nhưng mà con gái mang tên đó không hợp, đồng bào nghĩ giúp em đi, làm sao để nhà em thành biểu tượng Dân Chủ - Nhân Quyền được đây??????????????????

Đại Bàng