Total Pageviews

Monday, September 26, 2011

Chuyện Buồn Của Con Chú Trương Văn Sương

Danchuleaks xin post bài này cho anh chị em đọc để cảnh giác.  Những người Việt hải ngoại chúng ta luôn có lòng từ bi, muốn giúp ai có lòng với đất nước, chia sẽ với bất cứ ai "có lòng" với đất nước.  Chúng ta nhịn đi shopping, nhịn ăn nhà hàng, nhịn mua cho con đồ chơi, nhịn đủ thứ để rồi có ít tiền chia sẽ với anh em trong nước.  Nhưng Danchuleaks xin thưa cô chú anh chị em có lòng rọng lượng là coi chừng mình đang bị lạm dụng và bị móc túi đấy. 

Sỡ dĩ Danchuleaks post lại bài cho tất cả bà con đọc vì một thông tin rất buồn mà DCL vừa được biết.   Một tuần qua, DCL không lên mạng và sau khi mở máy lên thì những thông tin DCL nhận được làm DCL rất đau lòng.  Chuyện đau lòng này dính dán với chú Trương Văn Sương, một người tù SQVNCH bất khuất đã vừa qua đời trong lao tù CS sau 33 năm. 

DCL đã khóc thương chú Sương như DCL khóc người cha của mình vậy.  DCL đã buồn khi chú qua đời, nhưng hôm nay DCL lại phẩn nộ!  Chuyện đau lòng này bắt đầu sau khi chú Sương ra tù. Ai ai cũng thương chú, muốn giúp chú và gia đình chú và trong đó cũng có DCL.  Sự hy sinh của chú Sương cho đất nước Việt Nam không có gì có thể so sánh được, đền đáp bao nhiêu cũng không đủ.  Danchuleaks cũng đã có lần nói chuyện với chú Sương.  Giọng nói của chú, giọng nói người miền Nam, không khác gì giọng chú ruột của DCL.  Giọng nói chú Sương chậm chạp, trầm ấm....đầy tình người.  Đó chính là bản chất của con người dù có 33 năm lao tù CS cũng không khất phục, bẻ gẩy, hay thay đổi được. DCL quý chú vô cùng.

Nhưng mấy hôm nay tin buồn từ VN cho biết là lòng bác ái, sự chia sẽ của đồng bào hải ngoại không giúp chú Sương được bao nhiêu vi` tất cả số tiền của chúng ta chỉ vào tay Dũng mà thôi.  Đến nổi trước khi chú bị giam lại, chú đã xin $1,000 dolla cho công việc riêng nhưng cũng không có.  Tiền Dũng nắm hết.  Tài, đứa con út phải xin Dũng như chú Sương phải xin lại thằng con vậy.  Chuyện không chỉ như thế mà còn buồn hơn. Buồn lắm bà on à.

Con chú Sương, Dũng và Tài* lớn lên không cha, bị bọn CS câm thù cho là con của "ngụy", có nợ máu với dân tọc.  Dũng và Tài thất học như bao nhiêu đứa con của những người cha VNCH bị bọn chó CS tóng vào tù khi nó “giải phóng” Miền Nam.   

Cả đời chưa bao giờ có một số tiền nhiều như thế.  Số tiền đồng bào hải ngoại gởi về không dưới $35,000.  Xem như tiền từ trời rớt xuống.  Dũng tối ngày say sưa cờ bạc với đòng tiền mà bà con gởi về.  Tài thì không đến nỏi, nhưng cũng không thoát khỏi cái ánh sáng chói lòa của đồng tiền không phải hai bàn tay làm ra.  Anh em gia đình xé xác nhau vì đồng tiền của bà con hải ngoại gởi về cho chú Sương, cho cha của Dũng và Tài.  Có lẻ đòng tiền không phải làm ra, tự nhiên có quá nhiều làm hư đi thêm con người.  Bao nhiêu chuyện buồn đó cũng chưa hết.

Bao nhiêu tiền đồng bào hải ngoại gởi về cho chú Sương, cái bọn chó đẻ Công An phường điều rút tĩa.  Vì Dũng và Tài thất học, vô ý thức cho nên không vững lý luận của mình và bị bọn CA moi móc.  Mổi lần Dũng nhận tiền thì bọn CA điều biết, và nó chỉ cần hù một cái nhẹ là gia đình móc đưa cho bọn chó công an CS.  Đúng đó!  Bà con không đọc nhầm những gì DCL viết đâu.  Từng một đồng su của bà con hải ngoại gởi về cho chú Sương cũng bị bọn CA ăn chận….rồi đến con của chú tiêu sài không biết ngày mai. 

Danchuleaks hứa với những người đưa tin là không đưa ra tên tuổi những nguồn thông tin của mình nhưng DCL kể lại cho bà con biết để lần sau, trước khi để tay vào túi, móc túi tiền của mình thì hảy suy nghĩ cho thật kỷ là đồng tiền của mình có giúp người hay là tạo cơ hội cho họ phung phí, cờ bạc, rượu chè,  xe hơi nhà lầu, ăn ngon mặt đẹp, chơi đồ sành điệu với đòng tiền mồ hôi nước mắt đó của chúng ta?  This is a cautionary tale for all of us.   Đây là câu chuyện cảnh báo cho tất cả bà con hải ngoại.

Khi bà con đọc bài này và bài  Lê Thị Công Nhân Ra Tù Lên Kế Hoạch Mua Nhà Mua Xe  thì DCL xin bà con STOP ủng hộ bất cứ nhóm nào gây quỷ với mục tiêu để "yểm trợ nhà dân chủ” tại VN dưới bất cứ hình thức nào vì chưa có "nhà dân chủ" nào chết đói cả.  Riêng LTCN và mụ Trần thị Lệ thì thánh nữ có dư tiền mua xe hơi, mua nhà, sài sang không tiếc tiền vì làm con dân chủ mồm cũng có khối ông bà Việt Kiều khấp thế giới với lòng bác ái tự móc túi mà gởi về cho thánh nữ xấm xe hơi, đi shopping, ăn sang mặt đẹp cho oai bằng bạn bè.  

DCL cho ra thông tin thật, không che dấu, dù có đau lòng đi nữa (tôi biết còn nhiều người tự rút đầu vào cát không dám nhìn sự thật), để anh chị em biết thêm đồng tiền mồ hôi nước mắt của chúng ta đi về tay những những người vô ý thức, ham danh ham tiếng, tham lam, lạm dụng, phung phí, và trong trường họp của chú Sương còn bị bọn công an ăn chận trên mồ hôi nước mắt của chúng ta như thế nào.

Danchuleaks 

*DCL đã gọi về cho Trương Tấn Tài và kiểm chứng thông tin trước khi cho ra public.