Total Pageviews

Tuesday, October 18, 2011

Cảnh báo: Việt Tân vẫn muốn đốt cháy những người biểu tình đến cùng?

Sự việc Chim Quốc Quốc VNCH à Việt Tân hãm hại anh em biểu tình trong nước qua việc bí mật truyền âm cuộc họp của anh em biểu tình ngày 20/8/2011 khiến cuộc biểu tình ngày 21/8/2011 bị đàn áp thô bạo, đã bị chính anh em biểu tình trong nước tố cáo và Diễn đàn chính trị tranh luận dân chủ tẩy chay CQQ VNCH, thế nhưng họ phủi tay và tiếp tục đeo bám những người biểu tình và anh em dân chủ trong nước, vẫn thể hiện quyết tâm “hưởng lộc” từ lòng yêu nước chân chính của đồng bào trong nước. Những phát biểu trên của tôi hoàn toàn có căn cứ:
PVC, Áo xanh da trời

1. “Chính Phạm”, “Phạm Văn Đức” hay Phạm Văn Chính (tên thật) chính là kẻ khởi xướng, kêu gọi biểu tình ngày 16/10/2011 trên facebook của hắn vào tối ngày 15/10/2011, là nhân vật có nhiều nghi vấn:

- Tên Phạm Văn Chính này chính là thành viên Việt Tân được Q tuyển lựa tại Hà Nội (thông tin này chuẩn xác, nguồn tin rất đảm bảo, hầu hết anh em dân chủ Hà Nội đều biết).

- PVC là người của CA hoặc TCII BQP tuyển lựa (nhiều lão thành dân chủ và anh em đã nghi ngờ từ khi PVC mới tham gia phong trào năm 2006, đã cảnh giác với hắn, nhưng thông tin này không có khả năng thẩm định?). Nếu khả năng này là đúng, thì PVC là “mồi” CS sử dụng để nắm tình hình hoặc “điều khiển” biểu tình hoặc có thể bắt, xử lý những người biểu tình tới đây.

Ít nhất có thể khẳng định Việt Tân đã cài được PVC xâm nhập sâu vào các anh em biểu tình từ những đợt đầu, trở nên thân thiết gắn bó với những người biểu tình, ở đâu có tụ tập, gặp mặt các anh em biểu tình mà hắn biết thì “không thể vắng hắn”. Nhờ mối quan hệ gắn bó đó, việc hô hào biểu tình không khó, nhất là trong bối cảnh người dân trong nước và anh em biểu tình đều bức xúc trước hành động bắt tay với Trung Quốc qua chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng. Nỗ lực đẩy anh em biểu tình ra chiến tuyến trong bối cảnh biết chắc chắn sẽ bị CA ngăn cản, bắt bớ (trên thực tế chị Bùi Thị Minh Hằng) đã bị bắt sau nhiều lần kêu gọi trên mạng không thành của VT là rất rõ ràng qua việc tung ra con át chủ bài PVC này.

2. Chị Bùi Thị Minh Hằng, một dân oan, người đã vô tình “giúp” CQQVNCH truyền âm bí mật cuộc họp ngày 20/8/2011 cung cấp chứng cứ dẫn đến cuộc đàn áp thô bạo ngày 21/8 và sự phẫn nộ của những anh em dân chủ, biểu tình trong nước. Bất chấp việc đã công khai “danh phận” là thành viên VT lâu năm, tách ra lập diễn đàn riêng trên paltalk, CQQVNCH vẫn xía mũi vào biểu tình, thể hiện “độc quyền” tường thuật với các cuộc biểu tình ở Hà Nội nói chung và cuộc biểu tình ngày 16/10 vừa qua. Sau khi chị Hằng bị bắt, CQQ VNCH công khai gọi điện đến CAQ Hoàn Kiếm “đòi người” - một hành động “thừa nhận” vai trò VT lộ liễu, tiếp sức cho chính quyền bắt bớ những người biểu tình là có “dính dáng” đến VT y như đài báo CS lên tiếng! Chưa hết, cô phát ngôn viên VT Mỹ Linh đang kêu hò mọi người xuống đường biểu tình đòi công an thả chị Hằng. Biểu tình chống Trung Quốc còn có lý, biểu tình đòi người không phải là tạo cớ CS khép vào tội “gây rối TTCC” hay “chống người thi hành công vụ” sao? Đề nghị anh em biểu tình hãy tỉnh táo, chọn lựa cách “mềm mỏng”, “nhẫn nại” đừng bị vài tên cò mồi VT điều khiển mà rơi vào bẫy của CS. Cả VT và CS đều đang muốn hốt sạch những người biểu tình, để chúng cùng nhau win, win

3. Sau khi chính quyền đàn áp biểu tình ngày 21/8, các thành viên VT từ chủ hụi Nguyễn Quôc Quân – một đảng viên cao cấp của Việt Tân công khai “đấu lý” với ông Tống Văn Công cho đến các anh lính quèn đều bóng gió khẳng định vai trò của Việt Tân trong các cuộc biểu tình trên (một sự tối kỵ đối với bất kỳ tổ chức chính trị hải ngoại nào):

“Trong tinh thần đó, suốt hơn 11 cuộc biểu tình chống Trung Quốc vừa qua tại Hà Nội lẫn Sài Gòn, đều có Đảng Viên Đảng Việt Tân tham gia như bao đồng bào khác. Anh chị em Đảng Viên Việt Tân đã vận động nhiều người cùng đi biểu tình vào mỗi sáng chủ nhật và coi đó là một nỗ lực quan trọng để góp phần dấy lên làn sóng yêu nước” Lời ông Nguyễn Quốc Quân trong bài “”Trao đổi với ông Tống Văn Công” tại http://diendanctm.blogspot.com/2011/08/nguyen-quoc-quan-trao-oi-voi-ong-tong.html



Phụ họa cho ông Quân là “ca sĩ lưu manh” Việt Tân từng ca bài “Em xin gia nhập Việt Tân vì Việt Tân giàu mạnh” Lê Nguyên Hồng viết nhiều bài kiểu như  “Sự hiện diện của Việt Tân tại Việt Nam” nhằm thể hiện, khẳng định vai trò tham gia, điều hành các cuộc biểu tình của VT ở Hà Nội và không quên ám chỉ các cuộc biểu tình đều là một quá trình “nỗ lực” của VT. Rồi đến “phát ngôn viên” Mỹ Linh, “phóng viên” CQQ VNCH chẳng ngại công  khai thừa nhận vai trò dẫn dắt, truyền tin, độc quyền ban phát danh tính, phỏng vấn trực tiếp những người biểu tình.

Một số người tham gia biểu tình, nhà đấu tranh dân chủ trong nước đã biết rành rẽ về những trò mèo bẫy, đốt người của Việt Tân và đang âm thầm tự cảnh báo nhau. Nguyễn Tiến Nam đã phản ứng với Nguyễn Nam Phong đòi CQQ VNCH phải “rút kinh nghiệm” dẫn đến quản trị diễn đàn Chính trị tranh luận dân chủ họp kiểm điểm CQQ VNCH, cũng như việc một số anh em biểu tình phải chọn giải pháp “im lặng” hay “giả ngoan”  như là cách “tự bảo vệ mình” khỏi “nhà tù nhỏ”. Đó là lý do tại sao, không thể có các cuộc biểu tình gần đây, hoặc chỉ là vài người thưa thớt “đi dạo”. Việc cô họa sỹ Hồng Phi công khai lên tiếng trên paltalk cho rằng, bản thân và những người biểu tình trong nước không thể biểu tình được nữa sau cái ngày 20/8 đó (nói trắng là sau cuộc truyền âm chết tiệt đó) và chính quyền cho rằng “các cuộc biểu tình bị thế lực thù địch” lợi dụng. Nhà tranh đấu Nguyễn Khắc Toàn “nhắc lại” lời chị Hồng Phi phải chăng vì sợ nhiều người chưa được nghe vì lời chị nói vào lúc đêm khuya?

Phải chăng chưa đốt được lực lượng của chính tổ chức mình trong nước, chưa “tống” được những người biểu tình yêu nước vào nhà tủ nhỏ thì Việt Tân chưa thể ngồi yên để “báo cáo thành tích”? Làm sao để những người nhiệt huyết như anh Bình Nhì và những anh em biểu tình yêu nước kia thoát được lưỡi hái tử thần của Việt Tân khiVT cứ tiếp tục không từ thủ đoạn nào để “giăng bầy” người biểu tình, cài người thâm nhập sâu như PVC kia?

Đề nghị những anh em biểu tình hãy cảnh giác, tỉnh táo, hãy công khai tố cáo Việt tân, xác định rõ lập trường tẩy chay chúng cũng như tẩy chay những thủ đoạn cài người của chúng. Đó là cách duy nhất tự bảo vệ mình, và chính quyền CS không thể úp cho quý vị cái mũ bị các “thế lực thù địch lợi dụng” được.

Đề nghị anh chị em trong và ngoài nước cùng lên tiếng tẩy chay Việt Tân, tẩy chay CQQ VNCH- Nguyễn Khắc Long kia, cảnh giác với những cánh tay nối dài của Việt Tân trong nước để bảo vệ những nhà đấu tranh dân chủ thực sự của chúng ta.

Nguyễn Quang