Total Pageviews

Sunday, November 27, 2011

Hoan hô ông Nguyễn Thanh Giang đã trả tiền giải thưởng HRW cho bà Trần Anh Kim.

Hoan hô ông Nguyễn Thanh Giang đã trả tiền giải thưởng HRW cho bà Trần Anh Kim. Đôi điều muốn hỏi tổ chức HRW
Nghe nói, ngày 10/11/2011, ông Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang đã trả tiền giải thưởng nhân quyền HRW năm 2009 trao tặng cho nhà dân chủ, trung tá Trần Anh Kim đang bị tù đày. Có thể nói sau bao nhiêu khúc mắc, nhờ vả anh em trong ngoài lên tiếng nói giúp, thậm chí một số anh em trong nước nóng lòng công khai chỉ trích, sau 2 năm, bà Trần Anh Kim đã toại nguyện. Với số tiền 1500 USD đó bà có thể chăm ông Kim chu đáo hơn. Tình cảm, sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế sau 2 năm đã đến tay nhà đấu tranh đang bị tù đày. Thật vui khôn tả.
Hẳn cộng đồng sẽ rất ngạc nhiên, không hiểu tại sao trong thời đại một cái nháy chuột này có thể vượt năm châu bốn bể mà người ta cần đến quãng đường dài 2 năm đó để tiền thưởng đến được với chủ nhân của nó. Đây là những vấn đề tôi và nhiều anh em trong nước muốn nhắn gửi đến HRW trong phần cuối thư này.
Thực ra tiền giải thưởng của ông Kim đã đến Hà Nội, cụ thể đến đích là nhà Tiến sỹ Thanh Giang 2 năm trước,lúc đó ông Kim đã bị vào nhà tù nhỏ. Tiến sỹ Giang cũng đã gọi bà Kim lên lĩnh tiền, nhưng ông đặt ra điều kiện là phải có xác nhận của đích danh ông Kim đồng ý cho bà Kim (vợ hợp pháp) lĩnh tiền. Chuyện có vẻ đơn giản nhưng hóa ra lại cực kỳ phức tạp vì ông Kim đang trong tù, đang nằm trong tay nhà cầm quyền, chửa biết có lành lặn cho đến ngày ra, nên đằng đẵng 2 năm, bà Kim chỉ biết cầu cạnh anh em nói giúp với ông Giang cho bà nhận tiền chăm chồng.
Ông “Tiến sỹ” Nguyễn Thanh Giang cũng chẳng phải nghèo khó gì, mà có thể nói là giàu có thuộc hàng giàu có “nứt đố đổ vách” ở Hà Nội. Ông đang sơ hữu một trang trại đất rộng mênh mông, ngút ngàn ở Lương Sơn, Hòa Bình, một căn nhà mặt đường cho thuê hàng trăm triệu mỗi năm và đang ngự trên căn biệt thư nguy nga ở Hòa Mục, Thanh Xuân, Hà Nội. Nhìn cuộc sống sung túc của ông, anh em đều kính nể bội phần. Có lẽ vậy mà ông Giang được nhiều đồng bào và tổ chức quốc tế muốn hỗ trợ anh em trong nước tin tưởng?
Ấy nhưng, ông Giang viện rằng, bà Kim là vợ bé của ông Kim, còn trẻ, không biết thế nào nên phải có bút tích của ông Kim thì ông mới đưa, còn không ông sẽ giữ lại, gửi ngân hàng chờ ông Kim ra tù. Bà Kim và anh em lo đứng lo ngồi, bà Kim một thân một mình, khó khăn đủ bề, nay đã có chút tiền chăm chồng mà chẳng được nhận. Và quan trọng nhất vì ông Giang đã có “tiền sử” giữ tiền giải thưởng của ông Trần Dũng Tiến cho đến khi ông Tiến ra tù và bị ông Hoàng Tiến phanh phui kia. Ông Trần Dũng Tiến đã há mồm ngạc nhiên khi biết mình được HRW trao giải, thế mà ra tù mấy tháng rồi nay ông mới biết! Thật may là thời đại Internet, cái gì cũng lên mạng cả, anh em lại hay chuyện trò, chứ cứ như những năm 90 thì chắc đến hôm nay ông Tiến cũng chẳng biết giải thưởng đó méo tròn thế nào.
Chưa hết, đến nay vẫn còn anh Nguyễn Khắc Toàn đang thắc mắc với MLNQVN về giải thưởng nhân quyền của anh này khi còn đang ở tù, người thân và anh vẫn chưa được nhận. MLNQVN đã thông báo là nhờ 2 ông Phạm Quế Dương, Nguyễn Thanh Giang chuyển giúp mà thời điểm đó thì ông Dương đang bị bắt (?).  Nhiều người khuyên anh Toàn hãy kiềm chế, đợi giải quyết “nội bộ”, chứ ai ai cũng biết thì chẳng hay ho gì, vậy nên anh Toàn đang “kiên nhẫn”chờ “nội bộ giải quyết”.
Dư luận trong nước đang vô cùng bức xúc không hiểu HRW đặt ra điều kiện gì khiến ông Giang quyết khư khư giữ lại số tiền ấy trong lúc ông TAK đang tù đày gian khổ, cần lắm lắm những chu cấp từ gia đình, sự động viên của người vợ trẻ. Liệu có phải  tổ chức HRW làm khó ông Giang khi đặt ra quy định, không trao tiền cho thân nhân người trao giải khi đang ở tù không? Hay tổ chức HRW có bắt buộc, đích thân người nhận giải (dù đang trong tù) phải có biên nhận không?
Chỉ vì biên nhận ấy mà ông Giang không chịu giao tiền bất chấp lời cầu xin, rủa sả của bao anh em trong ngoài. Việc đòi người nhận giải đang trong tù phải có bien nhận khác nào đánh đố họ.
Mong HRW cho lời phải trái.
Nguyễn Quang

__________________________________________________________

Theo DCL biết thì ông N T Giang mới trả tiền cho bà Trần Anh Kim sau hai năm.  Khi đưa lại tiền cho bà TA Kim thì đổi ra tiền đồng VN mà tính theo tiền đồng VN thì hụt thết khoảng $400.  Hí hù, thêm một cách ăn sớt nữa rồi.  Khổ quá mấy ông bà "dân chủ" mồm này! HN ồn ào chuyện ông Giang không đưa tiền cho bà Trần Anh Kim cả bao năm nay.  Có ai dám cho ông Giang nhận $$ giùm ai nữa không nè.  Chuyện ông N T Long và ông Trần Lâm cũng $$ và $$.  Tiếng anh có một câu không sai tí nào, đó là câu: Follow the $$$ money $ $ $. 

Một anh mới ra tù nói câu này với Danchuleak mới hôm kia:  "Đếm những "nhà dân chủ" chân chính trên một bàn tay còn dư lại vài ngón."

Mời bà con đọc bài mới của Nguyễn Quang. 
Danchuleaks