Total Pageviews

Friday, May 27, 2011

Chỉ còn 1 ngày nữa thì anh Nguyễn Văn Đài sẽ ra tù.

Mar 5, '11 1:44 AM
for everyone
Hôm nay Danchuhollywood đã nói chuyện với chị Khánh, vợ anh Đài gần 2 tiếng đồng hồ.  Chỉ còn hơn một ngày nữa là anh Đài sẽ được thả ra sau 4 năm tù.  Chị Khánh cho biết là xe CA sẽ đưa anh Đài về tận nhà mà không cho chị ấy đi đón.  Tối hôm nay, dù đã khá khuya nhưng vợ anh Đài vẫn chưa ngủ vì nôn nao. 

Chị Khánh đã  chia sẽ với tôi thật chân thành về nhiều vấn đề.  Khánh là người phụ nữ khôn ngoan và biết nhận xét người rất chính xác.  Theo những gì tôi biết, tư cách của chị Khánh từ ngày anh Đài vào tù cho đến ngày hôm nay so với bà Lệ thì một trời một vực. 

Qua những cuộc nói chuyện tâm sự với chị Khánh, tôi rất kính nể chị.  Chị là môt người có tư cách và 4 năm qua âm thầm đấu tranh cho chồng mình mà không hề lấy cái đi tù của chồng mình để làm kinh tế trên mồ hôi nước mắt đồng bào hải ngoại.  Chị Khánh cũng không hề thêu dệt một hình ảnh không thật về chồng mình.  Chị Khánh cũng không đem tôn giáo để làm cái mark để biểu diển cho mội người xem như xem kịch, như xem tuồng phim.

Có ai lợi dụng chuyện con mình vào tù để rồi làm tiền đồng bào hải ngoại như bà Lệ không?  Chỉ có cái thứ làm tiền mà thôi.  Làm tiền trên n
hững đồng tiền mồ hôi nước mắt của đồng bào tha phương yêu quê hương, làm tiềncủa các chú các bác tù cải tạo ai may mắn còn sống sót mà được ra nước ngoài dưới chương trình nhân đạo H.O. và làm tiền đồng bào vượt biên một sống một chết vì tự do.
Bà Lệ đã thêu dệt một thần thoại xa với thực tế về đứa con của mình.  Bà Lệ là một người phụ nữ chưa tới 30 tuổi mà đã có ít nhất là 3 đời chồng khi bà bỏ xứ ra HN.  Mỗi đứa con của bà là của một tên dàn ông khác nhau và vì thế cho nên LTCN không hề nói đến cha ruột của mình.  Tôi chưa thấy một gia đình Việt Nam đạo đức, truyền thống, đàn hoàng nào có những đứa con gái như thế.  Thật sự cha ruột của LTCN là ai cũng không ai biết. 

Bản chất con người lưu manh điếm đàn thì trước sau gì nó cũng lòi ra.  Bằng chứng là thánh nữ đã dùng thủ đoạn lưu manh ma giáo y hệt Trần Dân Tiên viết về "Bác Hồ" với bút danh là FNA Cánh Chim Hòa Bình. 
Nào là cánh chim hòa bình từ Hà Nội, từ Huế, từ Nam Định, từ Lạng Sơn...tất cả đều là những chiếc mặt nạ do chính con người này dựng nên để đánh bóng tên tuổi cho mình.  Nếu LTCN có những hành vi lưu manh ma giáo như thế thì xin hỏi còn bao nhiêu bút danh và trò ma giáo nào mà thánh nữ đã sữ dụng để tự đánh bống cá nhân mình và thằng chồng khốn nạn của LTCN?

Thật ra LTCN cũng không như sự mô tả của bà Trần Thị Lệ.  Sau khi bị đuổi việc ở văn phồng ls Nguyễn Chiến, LTCN van xin anh Nguyễn Văn Đài để được vào văn phồng ls Thiên Ân làm việc.  Anh Đài đã miễn  cưỡng nhận LTCN vào làm việc.  Ngay sao khi vào làm việc tại văn phòng Thiên An thì tất cả các đồng nghiệp xa lánh cô ta vì LTCN có những hành vi không bình thường.  Không chỉ có những cá nhân cá biệt, mà tất cả tù nhân đã từng ở chung với thị cũng đều không ưa thị.  Ở trong nước, bà Lệ đều nói với các bạn bè dân chủ là LTCN bị ghét vì là người công giáo và hay đọc kinh thánh ở trong tù.  Thế nhưng với đồng bào hải ngoại, bà Lệ tuyên triền rằng LTCN được tất cả tù nhân yêu mến do phông cách sống của LTCN ở trong tù.  Đây là cách giải thích đối ngược nhau với hai đối tựng khác nhau.  Việc này chứng tỏ rằng những gì bà Trần Thị Lệ nói về LTCN đều không thể tin được.
Thật là mẹ nào con nấy, giống y một lò mà ra. 

Chắc LTCN cũng ảo tưỡng là một ngày nào đó đồng bào cũng tôn vinh mình lên bật lãnh tụ như những tên CS, từ tên NT Dũng cho đến tên ND Mạnh không rỏ lý lich cha mẹ là ai.  Nếu Tên không cha NT Dũng có thể làm thủ tướng và tên mồ côi ND Mạnh co' thể làm tổng bí thư đảng thì ít nhất LTCN cũng có thể lên làm tổng thống chớ! 
Nước VN sẽ không vô phước như thế đâu, cô ạ.

___________________________________________________________

***Bức ảnh ở trên của anh Nguyễn Văn Đài được chụp ngay khu thương mại của người Việt tị nạn CSVN tại vùng Washington DC, khu Eden. 
Xin chúc chị Khánh và anh Đài bình an mạnh khỏe.