Total Pageviews

Friday, May 27, 2011

Trả lời câu thắc mắc của ông Trần Bình Nam vì sao LTCN không làm đám cưới

Trả lời câu thắc mắc của ông Trần Bình Nam vì sao LÊ Thị  Công Nhân không làm đám cướiMay 25, '11 7:26 AM
for everyone
  Danchuelaks (DCL) đoc được bài viết này của ông Trần Bình Nam post lại trên Danlambao từ đầu năm,sau khi Lê Thị Công Nhân vừa lên mạng và báo đài hải ngoại tiên bố lập gia đình trong dịp Tết đầu năm.  Tuy rằng bài này đã được viết cũng mấy tháng nay nhưng hôm nay DCL mới có cơ họi đọc và một điều đã khiến DCL viết bài để làm sáng tỏa vấn đề ông Trần Bình Nam nêu ra trong bài của ông, Thư Ngỏ Gởi Người Em Gái Lê Thị Công Nhân.
Trong bài, ông Nam có thắc mắc vì sao thánh nữ Lê Thị Công Nhân không làm đám cưới, dù một lể tiệc nhỏ tổ chức lễ cưới và tiệc cưới trong gia đình và dứt khoát không để cho ai biến nó thành một cuộc tập họp chính trị thì không có lý do gì để nhà cầm quyền can thiệp phá rối.” 
Điều này tôi hoàng toàn đồng ý với ông Nam vì nếu anh chị em nào vào blog nầy và theo giỏi từ đầu và xem những bức hình mà tôi đưa ra ngày tiêc sinh nhật lộng lẩy của LTCN, tự cô ta tổ chức tại nhà hàng Sen Hà Thành sang trọng, với giá một người ăn là $25-$35 chưa kể bánh trái rượu chè,  và có hầu hết là những anh em dân chủ ở HN tham dự mà không hề bị CA phá thì cái lối giải thích cà mờ của thánh nữ là không làm đám cưới vì sợ CA phá thì thật sự “không vững” và cô ta khinh dể trí tuệ của dân hải ngoại này quá nhỉ.  

Vậy thì lý do nào Lê Thị Công Nhân không làm đám cưới?

Hôm nay Danchuleaks xin trả lời câu hỏi thắt mắc này của ông Trần Bình Nam và còn nhiều người khác, tôi tin vậy.
Tôi nghĩ rằng nhiều người cũng có sự tò mò và thắc mắc này, không chỉ ông Nam.  Tôi xin trích đoạn đuới đây của bài  viết ‘Thư ngỏ gởi em gái Lê Thị Công Nhân’ cho đọc giả xem khảo.
"Được hỏi khi nào tổ chức đám cưới cô cho biết cô và anh Quyền không nghĩ sẽ tổ chức đám cưới. Cô nói mười người hết chín người khuyên như vậy. Lý do cô đưa ra là sợ bị chính quyền phá, dù làm giản dị cũng bị phá. Cô đưa ra những dấu hiệu sẽ bị phá như: Cô và anh Quyền định vào Huế thăm linh mục Nguyễn Văn Lý thì bị công an ngăn cản y như họ “đi bắt tù” . Dấu hiệu khác,  như từ khi ra tù đến nay những sự di chuyển vô hại của cô như đi tham dự một thánh lễ, đi ăn cơm ngoài,  ra phố mua quần áo đều bị công an sách nhiễu với lý do cô vi phạm các điều khoản của lệnh quản chế.
Có thể tôi là người duy nhất trong 10 người nghĩ rằng thái độ của cô “không tổ chức đám cưới” – tôi  hiểu là không làm tiệc cưới – với những lý do cô nêu ra là không vững.
Về đám cưới cô tôi không thấy vì lý do gì cô không tổ chức đám cưới vì sợ bị chính quyền phá. Nếu cô tổ chức lễ cưới và tiệc cưới trong gia đình và dứt khoát không để cho ai biến nó thành một cuộc tập họp chính trị thì không có lý do gì để nhà cầm quyền can thiệp phá rối."
Lý do Lê Thị Công Nhân cho rằng không làm đám cưới vì sự thật nhục nhã cho cô nàng.  Bên gia đình chồng có cưới hỏi đâu.  Còn tệ hơn nữa là cách cư sử của cô, hay nói đúng hơn là sự không quan tâm gì đến gia đình chồng của cô làm cho họ không tôn trọng cô mà thôi.

Thật tội cho hai bác.  Con trai cưng đi lấy vợ, một người vợ thật nổi tiếng thì đáng lẻ gia đình hãnh diện vô cùng.  Mấy ai được có cô con dâu nỏi tiếng và được tôn vinh lên cùng bật bà Trưng bà Triệu như thánh nữ đâu.   Cha mẹ ai mà không nở muổi nở mài, đồng bào hải ngoại còn nở mủi nữa kìa, nói chi trong gia đình, phải không?  Ôi zời, nhưng sự thật thì ít ai biết.  Trong khi hình ảnh tin tức, tự thánh nữ đưa ra hải ngoại như một hollywood superstar chậy vòng quanh thế giới, ai ai cũng gởi lời chúc (như ông Trần Bình Nam), gởi tiền về chúc mừng em thánh nữ lấy chồng, nhưng có ai biết trong khi đó ở Bắc Giang, hai ông bà xui gia không hề biết gì.  Trong khi Lê Thị Công Nhân lên làm trò thổi phòng image của mình thêm để hốt tiền quà cưới cùng chung với quà Tết cho xôm thì hai ông bà nông dân sống một cuộc sống đơn sơ ở quê không hề biết .  Ông vẫn mổi tối ra ngoài đồng ngủ trong cái chòi để canh ăn trộm vào sân ăn cắp cá mà ông nuôi trong cái ao nhỏ tí và ra vườn hái rau đem ra chợ bán để có ít tiền ăn tết.  Ông có biết mình có đứa con dâu nổi tiếng như thế đâu.

Nói chung là hải ngoại biết tin 2 người này lấy nhau, có cả hình ảnh thánh nữ tự cung cấp tung lên mang nhưng  lúc đó trong gia đình bên đàng trai chưa ai biết gì.  Hai ông bà cũng chưa nhìn đươc bức ảnh của thánh nữ nữa là khác.  Kể cả khi ông bố ra HN đi với Quyền thăm Quỳnh trong tù vào đầu năm thì ông chưa hề thấy mặt con dâu nổi đình nổi đám của ông một lần nào.  Đúng là thánh nữ làm trò móc tiền hải ngoại mà. 
Một cô gái nổi tiếng như thế lấy chồng mà cả nhà chồng không hề biết nhưng hải ngoại ai cũng biết thì hỏi anh chị em, cái trò này là trò gì đây? Xin thưa, đây là trò phối hợp làm cái thương hiệu (brand) "Nhân-Quyền" để hốt tiền hải ngoai!

Có ai tin chuyện như thế này không?  Nhưng life is stranger than fiction.  Sự thật còn kỳ quái hơn tiểu thuyết.  Ông bố không hề biết, bác còn lại hỏi mình là có thật hay không khi mình điện thoại cho ông.  

Bà mẹ nằm nhà bênh dạ dày, không ăn uống được, không một cú điện thoại hỏi thăm nhưng nó có thời giờ lên báo đài hải ngoại thông báo/PR để hốt tiền đồng bào hải ngoại thêm nữa.  Thật xấu hổ cho đời thánh nữ.  Ngày Lê Thị Công Nhân lấy chồng, (tự FNA cánh chim hòa bình tung tin ra, FNA cánh chim hòa bình cũng chính là thị Tham Nhân đấy),  bên gia đình chồng không ai biết tới, không ra mặt, không ai đem một quả cao, chớ đừng nói là mâm trầu cao nào.  Tội cho bác gái chỉ còn biết khóc. Thật sứng đáng với tư cách thánh nữ lắm.  Không ai ở HN và có óc tin câu trả lời của thánh nữ là không làm đám cưới vì sợ bon CA phá.  Há, trò cười, là thêm một bài ca con cá kể khổ và sự đàn áp mà cô ta phải chịu nữa, đúng là mệt những trò bỉ ổi của  thánh nữ thật.  Tiệc sinh nhật lộng trọng của thánh nữ tổ chức mới vài tháng trước có tên CA nào phá đâu.  

Đừng nói đám cuới  gì, một buổi tiệc nước trà cũng không có vì trong khi cô nàng tranh thủ lên tất cả báo đài loan tinh lấy chồng phối hợp cái brand "Nhân-Quyền" thì ông bà già chồng và cả đại gia đình không ai hề biết mình có con dâu thánh nữ cả.  Ông bố chồng còn hỏi Danchuleaks là hai người đi đăng ký lấy nhau hồi nào vì ông chẳng hề biết (mà bà con hải ngoại biết trước vì tin từ con dân chủ mồm FNA cánh chim hòa  bình -Trần Dân Tiên - LTCN) .  Bà con có tin không?  Nhưng sự thật là vậy đó.  Danchuleaks audios nói chuyện với hai ông bà cha mẹ chồng của LTCN, tôi chưa cho ra mà thôi.

Nói toẹt ra thì xấu hổ quá cho nên thánh nữ mới phịa cái trò không làm đám cưới vì blah blah blah và blah blah blah - sợ công an phá (ôi tội nghiệp quá).  Ông bà già chồng có cưới đâu mà làm đám cưới!  Dẩn nhau lên giường ra tòa làm giấy tờ thì thú thật, có ai nói gì đâu, có ai dám bắt bẻ cô thánh nữ đâu.  Nhưng phịa chuyện để giữ mặt muổi thánh nữ thì là cái trò hề, đạo đức giả.   Mình xin viết lại nguyên văn lời tâm sự của mẹ chồng LTCN nhé. 

***-Bác nói thật sự nó lấy con nầy….gia đình bác quá đau khổ
- Bác không nói nữa bác buồn lắm.  Bác nghĩ bác thương chúng nó bác nuôi nó lớn rồi bác bất lực, bác khổ tâm lắm, khổ tâm lắm nhưng không kêu ai được.  Bác khổ rồi bác kêu ai được bây giờ?
- Mấy hôm nay bác lơi đi…, bác tưởng rằng bác không còn sức để đợi thằng Quỳnh nó ra nữa…Không ngủ được. không giác ngộ được…cứ phê thuốc, không ngủ được, hết thuốc thì nó xoay.  Bác tưởng rằng bác không đợi được thằng Quỳnh nó ra.
-
Vì bác không ăn được bác nằm lăng ra như thế…cái dạ dậy nó cứ…không chiu được nửa gram thit.  Thôi, bác cũng chẳng còn bao nhiêu nữa.
-
Thằng Quỳnh nó vào tù thế ----vậy Quyền nó có gọi điện về cho bác không?  Thế là không.  Thằng Quyền nó cũng không quang tâm nữa.  Ô.i..bác có cần..,không cần…oi bác chả cần đâu

Nhục nhã chưa LTCN?  Biết cái gì tồi hơn tù rồi chớ gì?
*** vì kính nể hai bác tôi không đưa ra audios mà chỉ viết lại một tí những gì bác gái tâm sự với tôi. 
Danchuleaks